- Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh sáng nay vắng mặt tại phiên họp HĐND.

Sáng nay, HĐND tỉnh Hậu Giang khóa mới họp phiên đầu tiên, bầu Chủ tịch, Phó chủ tịch, ủy viên thường trực HĐND và Chủ tịch cùng các Phó chủ tịch UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021.

{keywords}

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Trịnh Xuân Thanh cho biết, hôm nay ông phải làm việc với công ty TNHH Giấy Lee & Man (địa chỉ tại cụm công nghiệp Phú Hữu A, huyện Châu Thành) về tiến độ xây dựng nhà máy xử lý nước thải.

Trước đó, ông Trịnh Xuân Thanh đã viết đơn gửi Tỉnh ủy và HĐND tỉnh xin không tái cử vào chức danh Phó chủ tịch tỉnh, khóa 9, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Ông Thanh cho hay, những lùm xùm trong vụ ông đi ô tô gắn biển xanh gây xôn xao dư luận thời gian qua là do ông “nhận thức đơn giản”.

Hôm qua, Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Hậu Giang Nguyễn Quốc Ca cho biết, việc chấp thuận hay không đơn của ông Thanh phụ thuộc vào ý kiến tập thể cũng như ý kiến của cơ quan chức năng.

Cũng trong ngày hôm qua, Ban Tổ chức TƯ đã yêu cầu tỉnh Hậu Giang tạm dừng bầu cử chức danh Phó chủ tịch UBND đối với ông Trịnh Xuân Thanh tại phiên họp hôm nay.

Trước khi được luân chuyển đảm nhận chức vụ Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang vào tháng 5/2015, ông Trịnh Xuân Thanh là Chánh văn phòng Ban cán sự Đảng của Bộ Công thương.

Ông vừa trúng cử đại biểu QH khóa 14.

Hoài Thanh