- Sáng nay, nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2), Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Võ Văn Thưởng đã thăm và làm việc tại Viện Pasteur TP.HCM.

Ông Võ Văn Thưởng chúc mừng tập thể, cán bộ, công viên chức, người lao động của Viện Pasteur TP.HCM nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

{keywords}
Trưởng ban Tuyên giáo TƯ Võ Văn Thưởng thăm trẻ khám ở Viện Pasteur

Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ đánh giá cao thành tích mà Viện Pasteur TP.HCM đạt được trong việc nghiên cứu, sản xuất vắc xin - sinh phẩm y tế, hay giám sát, phòng chống các bệnh truyền nhiễm cho 20 tỉnh thành phía Nam…

Hàng chục năm qua, Viện Pasteur TP.HCM đã nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có những đóng góp to lớn vào lĩnh vực y tế dự phòng của đất nước.

"Những thành tựu của ngành y tế có sự đóng góp to lớn từ Viện Pasteur TP.HCM" - ông Thưởng nói và khẳng định nhờ thế mà đời sống người dân được chăm sóc tốt hơn.

Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ cũng nhấn mạnh hậu quả của biến đổi khí hậu không chỉ làm xuất hiện thêm các dịch bệnh mới mà các loại dịch bệnh cũ cũng dễ bùng phát.

Vì thế đòi hỏi nỗ lực hơn nữa của tập thể, cán bộ của Viện Pasteur, không chỉ đợi có dịch rồi mới chống, mà phải đẩy mạnh công tác y tế dự phòng.

Thông qua Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường, ông Thưởng mong muốn Bộ Y tế quan tâm, hỗ trợ tốt hơn, cao hơn để Viện Pasteur TP.HCM hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

{keywords}
Ông Thưởng và đại diện Bộ Y tế thăm và chúc mừng Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ, Nhà giáo nhân dân Nguyễn Đình Hối nhân ngày 27/2.

Trước đó, báo cáo với Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Võ Văn Thưởng, Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM Phan Trọng Lân nói rằng thời gian qua, 20 tỉnh thành phía Nam, đặc biệt là TP.HCM luôn là điểm nóng của dịch bệnh như sốt xuất huyết, Zika…

Tuy vậy, Viện đã luôn phối hợp tốt với ngành y tế các địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống và dập dịch, không để lan rộng.

Ngoài thực hiện tốt công việc, đời sống cán bộ, viên chức của Viện cũng được nâng cao, trung bình 17 triệu đồng/người/tháng.

Cũng nhân dịp này, Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Võ Văn Thưởng đã tới thăm và tặng hoa chúc mừng Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ, Nhà giáo nhân dân Nguyễn Đình Hối nguyên Hiệu trưởng Đại học Y Dược TP.HCM, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM.

Văn Đức