Sáng nay (18/10), Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 bước vào phiên bế mạc. 

Tân Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên  thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa XI, cảm ơn các đại biểu, đại hội đã tín nhiệm bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ TP, giao cho Ban Chấp hành khóa mới trọng trách lớn lao trước Đảng bộ và Nhân dân.

{keywords}
Tân Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên phát biểu. Ảnh: BTC

Ông Nên cho rằng, những thành tựu đạt được của TP.HCM trong thời gian qua là công lao to lớn của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP. Trong đó, có sự đóng góp quan trọng của Ban Chấp hành Đảng bộ qua các thời kỳ.

"Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XI xin trân trọng tiếp nhận toàn bộ các công việc thuộc trách nhiệm do Ban Chấp hành khóa X giao lại. Chúng tôi xin hứa trước đại hội, trước Đảng bộ và Nhân dân TP sẽ tiếp tục kế thừa phát huy truyền thống cách mạng, bản lĩnh kiên cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo, nghĩa tình; giữ vững và phát huy hơn nữa vai trò, vị trí trách nhiệm của TP.HCM vì cả nước, cùng cả nước", ông Nên nói.

Cũng theo tân Bí thư Thành ủy, Ban Chấp hành khóa mới sẽ là một tập thể gương mẫu, đoàn kết ý chí và hành động. Tiếp tục thực hiện công cuộc đổi mới, quyết tâm vượt qua mọi thử thách, khắc phục hạn chế và yếu kém. Từ đó, huy động mạnh mẽ các nguồn lực, sớm đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI đi vào cuộc sống với hiệu quả cao nhất.

 

{keywords}
 Toàn cảnh Đại hội. Ảnh: BTC

Ông Nguyễn Văn Nên cũng bày tỏ mong muốn nhận được sự quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ, chia sẻ của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và Ban Chấp hành Đảng bộ TP qua các thời kỳ cũng như tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ và các ban, bộ, ngành Trung ương, các tỉnh thành trên cả nước.

"Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XI kêu gọi sự đồng tâm hiệp lực của Nhân dân TP, sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, sự ủng hộ của đồng bào TP đang sinh sống, học tập và làm việc tại nước ngoài, sự hợp tác của bạn bè quốc tế… Cùng chung sức với Đảng bộ, chính quyền TP thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XI", Tân Bí thư Thành ủy kêu gọi.

Biến cái lo thành hành động cụ thể

Tại phiên bế mạc, ông Nguyễn Văn Nên cũng bày tỏ tình cảm chân tình đến các cơ quan báo chí mấy ngày qua vất vả, theo sát Đại hội, mong báo chí tiếp tục đồng hành, chia sẻ với TP sau Đại hội. 

Chia sẻ thêm khi là tân Bí thư Thành ủy, ông Nên cho biết vừa nhận nhiêm vụ nên chưa có đủ thời gian.

"Tuy nhiên, được sự tín nhiệm của Ban Chấp hành giao trọng trách đứng đầu Thành ủy TP, cảm thấy lo, vì công việc trước mắt đồ sộ và lớn lao quá, và đều là công việc quan trọng. Phải làm sao cho xứng đáng tầm vóc của một Đảng bộ TP mang tên Bác, là đầu tàu kinh tế của cả nước", ông Nên nói.

Theo ông Nên, lo nhưng không áp lực, mà biến cái lo thành hành động cụ thể.

“Tôi nghĩ đây không phải là áp lực mà là thử thách với mình, thành tựu suốt thời gian qua và như hôm nay của TP là công lao to lớn của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP, trong đó có vai trò của người đứng đầu”, ông Nên chia sẻ.

Cũng theo người đứng đầu Thành ủy, nhận nhiệm vụ trong điều kiện như thế, nhưng không chỉ riêng mình ông mà còn có nhân dân chung sức, chung lòng và sự ủng hộ của cấp trên… nên sẽ có thêm niềm tin thực hiện ước mơ, hoài bão mong muốn.

Cuối cùng, tân Bí thư Nguyễn Văn Nên cam kết, những gì mà Đại hội đã bàn, đã quyết thì Ban Chấp hành khóa mới sẽ chuyển tải, đưa Nghị quyết sớm đi vào cuộc sống.

Hồ Văn - Bảo Anh 

Ông Nguyễn Văn Nên được bầu làm Bí thư Thành ủy TP.HCM

Ông Nguyễn Văn Nên được bầu làm Bí thư Thành ủy TP.HCM

Tối 17/10, tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa XI, nhiệm kỳ 2020-2025, ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng đã được bầu làm Bí thư Thành ủy TP.HCM.