- Ông Trịnh Xuân Thanh xin không tái ứng cử vào chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang. 

Trao đổi với VietNamNet sáng nay, ông Trịnh Xuân Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, hôm qua, ông đã chính thức viết đơn gửi Tỉnh ủy và HĐND tỉnh xin không tái cử vào chức danh Phó chủ tịch tỉnh, khóa 9, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Nghe ông Thanh nói về việc không tái cử:


Ông Thanh nêu lí do ông ứng cử HĐND tỉnh lần này là vì dư luận đang có nhiều chiều, cơ quan chức năng đang trong quá trình làm rõ.

“Sau khi có ý kiến chỉ đạo của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, tôi là một đảng viên, lại là lãnh đạo của một tỉnh, bản thân tự nguyện làm đơn xin không tái cử đợt này. Khi nào có kết luận rõ ràng từ UB Kiểm tra TƯ và các cơ quan chức năng, tôi xin tái cử sau cũng không muộn...”, ông Thanh cho biết.

Ngoài ra, ông Thanh cũng cho biết, ông cũng xin nhận sai sót khi đi xe biển số xanh.

Còn về vấn đề luân chuyển ông từ Bộ Công thương về UBND tỉnh Hậu Giang, ông không bàn luận tới.

{keywords}
Ông Trịnh Xuân Thanh

“Việc tôi đi xe biển số xanh, ban đầu bản thân tôi cũng nhận thức đơn giản, nhưng sau đó tình hình phức tạp đi… Tôi xin nhận sai sót trong vấn đề này. Còn liên quan đến các vấn đề khác mà báo chí phản ánh thì chờ cơ quan chức năng kết luận” - ông Thanh nói.

Ngày mai, HĐND tỉnh Hậu Giang sẽ họp bầu Chủ tịch, Phó chủ tịch, ủy viên thường trực HĐND và Chủ tịch cùng 4 Phó chủ tịch UBND tỉnh (nhiệm kỳ 2016-2021).

Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang (nhiệm kỳ 2011- 2016) có 5 người: Chủ tịch Lữ Văn Hùng, Phó chủ tịch thường trực kiêm phụ trách lĩnh vực văn hóa - xã hội Đồng Văn Thanh, Phó chủ tịch phụ trách nông nghiệp - phòng chống thiên tai Trương Cảnh Tuyên, Phó chủ tịch phụ trách công nghiệp - thương mại Trịnh Xuân Thanh và Phó chủ tịch phụ trách giao thông - đô thị Nguyễn Văn Tuấn.

Tại đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020, ông Trịnh Xuân Thanh được bầu làm tỉnh ủy viên. Ngoài ra, ông Thanh cũng được bầu làm đại biểu QH với số phiếu cao nhất trong 6 người trúng cử ở Hậu Giang.

Hoài Thanh