Theo lịch trình do Văn phòng Phó Tổng thống Mỹ công bố, chuyên cơ Không lực Hai của bà Harris rời Việt Nam vào khoảng 16h20. Giữa đường, máy bay sẽ dừng tại đảo Guam (Mỹ) để tiếp nhiên liệu.

Rời Việt Nam, bà Harris sẽ tới thành phố Honolulu, bang Hawaii (Mỹ), gặp gỡ binh sĩ thuộc căn cứ quân đội chung Pearl Harbor - Hickam.

{keywords}
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris kết thúc chuyến thăm Việt Nam. Ảnh: Reuters

Sau 2 tiếng dừng chân tại Honolulu, chuyên cơ của Phó Tổng thống Mỹ tiếp tục lên đường để tới thành phố San Francisco, bang California.

Trong bài phát biểu trước báo chí vào chiều nay, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris khẳng định chuyến thăm này mở ra chương mới trong mối quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam.

Phó Tổng thống chia sẻ: "Mối quan hệ mà chúng tôi có với Việt Nam là mối quan hệ thực sự được xây dựng trên nền tảng hiểu rõ mong muốn chung của nhau để củng cố vị thế kinh tế và an ninh của đất nước, cũng như khả năng của chúng ta để đáp ứng những thách thức của ngày mai".

Phó Tổng thống Mỹ thăm Việt Nam từ ngày 24-26/8, với các cuộc gặp Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc,  Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Thủ tướng Phạm Minh Chính để thảo luận về các vấn đề song phương và khu vực.

Phó Tổng thống Mỹ cũng dự khai trương văn phòng của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ tại khu vực Đông Nam Á và chứng kiến lễ ký thỏa thuận thuê đất xây trụ sở mới của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội, dự án có tổng ngân sách 1,2 tỷ USD với thời hạn thuê đất 99 năm.

Sáng nay, bà Harris tới Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, chứng kiến đợt trao 270.000 trong gần 800.000 liều vắc xin Covid-19 đã chuyển đến Việt Nam từ hôm qua. 

Thành Nam

Phó Tổng thống Mỹ chứng kiến lễ trao vắc xin cho Việt Nam

Phó Tổng thống Mỹ chứng kiến lễ trao vắc xin cho Việt Nam

Phó Tổng thống Mỹ Harris sáng nay (26/8) đã tới Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương chứng kiến đợt trao 270.000 liều vắc xin Covid-19 đã chuyển đến Việt Nam.