Ngày 23/8, Bộ Ngoại giao ra thông cáo báo chí cho biết Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris sẽ thăm Việt Nam từ ngày 24-26/8 theo lời mời của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân.

Trước đó, tại các cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao đều nhấn mạnh, Việt Nam hoan nghênh lãnh đạo các nước, trong đó có lãnh đạo Mỹ, đến thăm Việt Nam.

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao và hoạt động trao đổi đoàn các cấp hai nước đều nhằm làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Mỹ, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển của khu vực và trên thế giới.

{keywords}
Phó tổng thống Mỹ Harris (trái) và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đứng cạnh chậu hoa lan mà bà Harris được tặng hôm nay. Ảnh: Straits Times

Ngày 22/8, chuyên cơ Air Force 2 chở Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã hạ cánh xuống căn cứ Không quân Paya Lebar, Singapore bắt đầu chuyến thăm đầu tiên đến Châu Á với tư cách là Phó Tổng thống Mỹ. Sau khi có các cuộc gặp với lãnh đạo Singapore và hoạt động bên lề chuyến thăm, vào chiều ngày 24/8, bà Harris sẽ rời Singapore đến Việt Nam.

Nhà Trắng trước đó ra tuyên bố cho biết, Phó Tổng thống Kamala Harris sẽ thảo luận về các chủ đề như "an ninh khu vực, ứng phó toàn cầu với đại dịch Covid-19, biến đổi khí hậu và những nỗ lực chung nhằm thúc đẩy một trật tự quốc tế dựa trên luật lệ".

Bên cạnh các cuộc gặp với lãnh đạo cấp cao Việt Nam, bà Harris cũng sẽ dự lễ khai trương văn phòng CDC Mỹ tại Hà Nội trở thành văn phòng chính cho khu vực Đông Nam Á. 

Thành Nam

Chuyến thăm của Phó Tổng thống Kamala Harris làm sâu sắc hơn quan hệ Việt-Mỹ

Chuyến thăm của Phó Tổng thống Kamala Harris làm sâu sắc hơn quan hệ Việt-Mỹ

Chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai nước đều nhằm làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Mỹ, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển của khu vực và thế giới.