Tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ chiều tối nay, báo chí đặt câu hỏi tới Bộ Công an việc có xem xét tạm đình chỉ công việc của các bậc phụ huynh là cán bộ trong ngành công an để phục vụ cho quá trình điều tra việc gian lận thi cử hay không?

Trả lời, Thượng tướng Bùi Văn Nam - Thứ trưởng Công an cho biết, thời gian vừa qua, Bộ Công an cũng như công an các địa phương đã khởi tố 3 vụ án liên quan đến gian lận thi cử ở Sơn La, Hoà Bình, Hà Giang.

{keywords}
Thứ trưởng Công an Bùi Văn Nam

“Chúng tôi đã khởi tố 16 bị can, đến nay đã xác định 222 học sinh được nâng điểm. Chúng tôi đã chuyển kết quả này đến Bộ GD-ĐT và Bộ này đang phối hợp các trường ĐH cũng như các địa phương để đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật cũng như quy định của Bộ GD-ĐT trong thi cử”, Thứ trưởng Công an nói.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam cũng cho hay, Bộ đang tiếp tục điều tra những vi phạm các cá nhân khác nếu có theo đúng quy định pháp luật. Khi có kết quả sẽ thông báo với báo chí và dư luận.

Với sai phạm của cán bộ ngành công an, Thượng tướng Bùi Văn Nam nhấn mạnh, quan điểm của Bộ Công an là bất cứ cán bộ công an nào nếu có sai phạm pháp luật cũng như có sai phạm trong ngành nếu phát hiện đủ chứng cứ thì sẽ nghiêm khắc xử lý theo quy định của pháp luật và quy định của ngành.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Cá nhân tôi kiên quyết chống tiêu cực thi cử

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Cá nhân tôi kiên quyết chống tiêu cực thi cử

Bộ trưởng GD&ĐT khẳng định: Cá nhân tôi là Bộ trưởng phản đối và kiên quyết chống tiêu cực.

Hương Quỳnh