- Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Nội vụ kiểm tra các vụ việc báo chí phản ánh, tiến hành thanh tra công vụ.

VPCP vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về công tác cán bộ tại một số địa phương.

{keywords}

Tranh: Ndiep

Theo đó, gần đây, báo chí phản ánh lãnh đạo một số địa phương tuyển dụng, bổ nhiệm người nhà vào các đơn vị do mình phụ trách, quản lý, gây bức xúc, bất bình trong dư luận, làm giảm sút lòng tin của người dân đối với nền công vụ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Nội vụ căn cứ chức năng, nhiệm vụ, kiểm tra các vụ việc báo chí phản ánh, tiến hành thanh tra công vụ, báo cáo Thủ tướng trước ngày 30/10.

Trước đó, tại cuộc họp báo của Bộ Nội vụ ngày 14/10, trả lời vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho hay, trong luật Cán bộ, công chức đã có những điều quy định cấm người đứng đầu bố trí người thân, ruột thịt vào một số chức vụ trong cơ quan tổ chức, ví dụ như kế toán trưởng...

Theo Thứ trưởng, sau này, khi sửa luật Cán bộ công chức sẽ phải quy định chặt chẽ hơn để kiểm soát việc trong một đơn vị có nhiều người trong cùng gia đình và tạo điều kiện thu hút người có đủ năng lực, người tài vào vị trí xứng đáng.

"Tuy nhiên ở đâu cũng vậy, nếu người có đủ tài năng thì phải tạo điều kiện làm việc. Người ngoài hay người trong nếu có tài năng thì đều được trọng dụng", ông Tuấn cho hay.

H.Nhì