- Trước câu hỏi một số thông tin trên mạng xã hội đồn về việc cơ quan tố tụng tiến hành bắt giữ đối với ông Trịnh Xuân Thanh, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP bên lề cuộc họp báo Chính phủ chiều nay nói: "Thông tin này là không chính xác".

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định: "Bao giờ có thông tin chính thức từ người phát ngôn Chính phủ công bố thì mới đúng".

Hôm nay, 31/8, là đã qua 1 ngày so với thời hạn Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo báo cáo việc bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh.

{keywords}
Ông Trịnh Xuân Thanh. Ảnh: TTXVN

Trước đó, cơ quan chức năng đã xác định dấu hiệu hành vi "cố ý làm trái" trong thời gian ông Trịnh Xuân Thanh lãnh đạo Tổng công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC), khiến doanh nghiệp này thua lỗ hơn 3.200 tỷ đồng. Nhưng bản thân ông Trịnh Xuân Thanh vẫn được tiếp tục bổ nhiệm giữ các chức vụ cao hơn.

Thủ tướng: Điều tra PVC thua lỗ thời ông Trịnh Xuân Thanh

Trong văn bản trả lời báo chí được phát ra hôm nay, Văn phòng CP cho biết Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo Bộ Công an, Thanh tra CP và Bộ Nội vụ điều tra làm rõ các vi phạm dẫn đến thua lỗ nói trên.

Thủ tướng cũng yêu cầu thanh tra việc chấp hành chính sách pháp luật trong hoạt động sản xuất kinh doanh của PVC giai đoạn 2008-2013, trọng tâm là việc đầu tư, thực hiện các dự án; kiểm tra, kết luận rõ đúng sai việc thực hiện quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước về việc thuyên chuyển, tiếp nhận, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ đối với ông Trịnh Xuân Thanh.

{keywords}

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng. Ảnh: Phạm Hải

Các việc này vẫn đang được các bộ, cơ quan trên triển khai thực hiện.

Tại họp báo Chính phủ thường kỳ hôm nay, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng nhận được câu hỏi từ báo Tiền Phong: "Bộ Nội vụ đến nay đã báo cáo vụ việc ông Trịnh Xuân Thanh chưa, trách nhiệm, lỗ hổng thế nào trong luân chuyển cán bộ? Dư luận có đồn thổi về việc tố tụng với ông Thanh, xin cho biết thêm thông tin?".

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhắc lại việc Tổng bí thư đã yêu cầu các cơ quan, UB Kiểm tra TƯ và Ban cán sự Đảng Chính phủ điều tra làm rõ các thua lỗ ỏ PVC. Việc đề bạt, thuyên chuyển, bổ nhiệm ông Thanh thì giao Bộ Công an, Thanh tra CP và Bộ Nội vụ làm rõ, hiện đang tiến hành, chưa có báo cáo chính thức gửi Chính phủ.

"Các cơ quan Đảng, pháp luật đã vào cuộc đồng bộ. Chỉ đạo của Tổng bí thư là quyết tâm chính trị cao của người đứng đầu Đảng, kiên quyết chống tham nhũng, tiêu cực và lợi ích nhóm, trong công tác cán bộ, trong lợi dụng tài sản nhân dân, nhà nước...", ông Mai Tiến Dũng nói.

"Đây là chuyển động của cả hệ thống, từ lập pháp, hành pháp đến tư pháp, các bộ cũng tiếp tục rà soát tất cả các dự án của mình".

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cam kết khi có báo cáo chính thức từ Bộ Nội vụ và các cơ quan liên quan thì sẽ thông báo đến báo chí.

Chung Hoàng