Tối 9/7 (theo giờ địa phương), tại La Hay, Vương quốc Hà Lan, Thủ tướng  Nguyễn Xuân Phúc cùng phu nhân và đoàn đại biểu cấp cao đã đến thăm và cắt băng khánh thành trụ sở mới của Đại sứ quán Việt Nam.

Tiếp đó, Thủ tướng đã có buổi nói chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đông đảo đại diện cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập tại Hà Lan.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng về quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp hiện nay giữa Việt Nam và Hà Lan; thông báo mục đích chuyến thăm lần này là dịp để hai nước làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược về Thích ứng với biến đổi khí hậu và Quản lý nước cũng như Đối tác chiến lược về Nông nghiệp bền vững và An ninh lương thực. 

{keywords}

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cắt băng khánh thành trụ sở mới của Đại sứ quán Việt Nam tại La Hay, Hà Lan

Đánh giá và tìm các biện pháp thúc đẩy hơn nữa hợp tác trong các lĩnh vực ưu tiên giữa hai nước gồm: Thích ứng với biến đổi khí hậu và quản lý nước, nông nghiệp, năng lượng, kinh tế biển và dịch vụ logistics; kêu gọi các doanh nghiệp Hà Lan đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Thủ tướng cho rằng, Hà Lan có nhiều điều để nghiên cứu, vận dụng trong điều kiện Việt Nam đang chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và cần các phương án tốt nhất để chống chọi, ứng phó với vấn đề này.

Thủ tướng cho biết Hà Lan đã nghiên cứu, tư vấn một số dự án rất tốt cho Việt Nam, nhất là về nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp chất lượng cao. Đây là lĩnh vực có tiềm năng hợp tác rất lớn. “Đây là hướng Đại sứ quán phải nghiên cứu, tìm hiểu để làm sao những hợp tác này đi vào hiệu quả, thiết thực hơn nữa”, Thủ tướng nói và mong muốn đưa các tiến bộ khoa học công nghệ của Hà Lan, nhất là vào lĩnh vực nông nghiệp để nâng cao hiệu quả sản xuất, “để người nông dân bớt khổ”.

{keywords}

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đông đảo đại diện cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập tại Hà Lan

Với tinh thần đó, Thủ tướng mong muốn 1.200 du học sinh Việt Nam tại Hà Lan nỗ lực, cố gắng học tập, nghiên cứu các đề tài khoa học công nghệ của Hà Lan để đóng góp cho Tổ quốc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Đảng và Nhà nước rất quan tâm, đã đầu tư thích đáng để tập thể Đại sứ quán có cơ sở vật chất tốt nhất phục vụ công tác và sinh sống ở nước sở tại.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Đại sứ quán Việt Nam tại La Hay tiếp tục làm tốt công tác hỗ trợ, phối hợp triển khai các nội dung trong hai Thỏa thuận Đối tác chiến lược theo lĩnh vực kể trên với Hà Lan, góp phần tích cực vào việc củng cố và tăng cường quan hệ hai nước; vận động thu hút đầu tư và chuyển giao công nghệ của Hà Lan vào Việt Nam, tranh thủ tối đa các nguồn lực tài chính và chuyên môn của Hà Lan phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; làm tốt công tác bảo hộ công dân, tích cực hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam hội nhập tốt với sở tại.

{keywords}

Thủ tướng đề nghị cộng đồng người Việt Nam tại Hà Lan phát huy vai trò chủ động, tích cực kết nối các doanh nghiệp Hà Lan tìm cơ hội đầu tư về Việt Nam

Thủ tướng cũng đề nghị cộng đồng người Việt Nam tại Hà Lan phát huy vai trò chủ động, tích cực kết nối các doanh nghiệp Hà Lan tìm cơ hội đầu tư về Việt Nam; tiếp tục góp phần quảng bá đất nước, văn hoá và con người Việt Nam, đưa hai dân tộc Việt Nam - Hà Lan ngày càng gần gũi nhau hơn.

“Đất nước chờ đón sự đóng góp của bà con”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Một số hình ảnh Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi, động viên cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đông đảo kiều bào đại diện cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập tại Hà Lan.

{keywords}

Thủ tướng mong muốn kiều bào tiếp tục góp phần quảng bá đất nước, văn hoá và con người Việt Nam, đưa hai dân tộc Việt Nam - Hà Lan ngày càng gần gũi nhau hơn

{keywords}

Thủ tướng nhấn mạnh: “Đất nước chờ đón sự đóng góp của bà con”

{keywords}

Gặp Thủ tướng bên lề G20, Tổng thống Mỹ khẳng định sẽ thăm VN

Gặp Thủ tướng bên lề G20, Tổng thống Mỹ khẳng định sẽ thăm VN

Bên lề Thượng đỉnh G20, Thủ tướng có các cuộc gặp với Chủ tịch TQ Tập Cận Bình, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và một số nhà lãnh đạo khác.

Thủ tướng dự hội nghị Thượng đỉnh G20

Thủ tướng dự hội nghị Thượng đỉnh G20

Phát biểu tại hội nghị Thượng đỉnh G20 tại Đức, Thủ tướng đã đưa ra thông điệp mạnh mẽ về tầm quan trọng của tăng cường hợp tác ứng phó biến đổi khí hậu.

Thủ tướng phẫn nộ khi nghe tin 2 công dân bị Abu Sayyaf sát hại

Thủ tướng phẫn nộ khi nghe tin 2 công dân bị Abu Sayyaf sát hại

Tôi rất đau buồn và phẫn nộ khi được tin 2 công dân Việt Nam đã bị những kẻ khủng bố bắt cóc và sát hại một cách man rợ - Thủ tướng nói.

Thủ tướng hội đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel

Thủ tướng hội đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng CHLB Đức Angela Merkel tại Hamburg, nơi tổ chức Hội nghị G20.

Thủ tướng đến Amsterdam, bắt đầu thăm Hà Lan

Thủ tướng đến Amsterdam, bắt đầu thăm Hà Lan

Dự kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ gặp Thủ tướng Hà Lan, lãnh đạo Nghị viện Hà Lan, lãnh đạo Tòa Công lý Quốc tế và Tòa Trọng tài Quốc tế...

Theo VGP