- Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ thăm chính thức CHLB Nga từ 16-20/5 trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi trở thành người đứng đầu Chính phủ.

Thủ tướng sắp đến Nhật gặp các lãnh đạo G7

Theo thông tin Bộ Ngoại giao cung cấp hôm nay, nhận lời mời của lãnh đạo Nga, Thủ tướng sẽ đến Moscow ngày 16/5. Trong chuyến thăm chính thức 3 ngày, ông Nguyễn Xuân Phúc sẽ hội đàm với Thủ tướng Nga Medvedev, gặp các chủ tịch Hội đồng Liên bang và Đuma Quốc gia Nga.

{keywords}
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: VGP

Thủ tướng sẽ tham gia Diễn đàn DN Nga - Việt, thăm một số cơ sở kinh tế của người Việt đầu tư ở Nga, chứng kiến ký kết một số dự án hợp tác kinh tế, thăm một số tập đoàn dầu khí Nga.

Thủ tướng cũng sẽ đặt hoa ở đài tưởng niệm các liệt sỹ vô danh và viếng Lăng Lênin. Do đến Moscow đúng dịp sinh nhật Bác Hồ (19/5), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ trồng cây lưu niệm và đặt hoa ở tượng đài Hồ Chí Minh trong quảng trường Hồ Chí Minh ở Moscow.

Sau đó, trong hai ngày 19-20/5, Thủ tướng sẽ hội kiến Tổng thống Nga Putin tại thành phố Sochi nhân dịp tham dự hội nghị cấp cao ASEAN - Nga tổ chức tại đây.

Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Trong chuyến thăm này, dự kiến hai bên sẽ rà soát các kế hoạch hợp tác đang triển khai và đề ra các bước tiếp theo.

Năm ngoái, Thủ tướng Nga Medvedev đã thăm VN, trước đó là các chuyến thăm Nga của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng năm 2014 và thăm VN của Tổng thống Putin năm 2013.

Chung Hoàng