Cùng dự có  Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và lãnh đạo một số bộ, ban, ngành.

{keywords}
Thủ tướng mong muốn các doanh nghiệp đồng hành cùng Chính phủ, trong việc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, trong đó có Tây Nam Bộ

Năm đường bay gồm Cần Thơ - Hải Phòng, Cần Thơ - Vinh (Nghệ An), Cần Thơ - Thanh Hóa, Cần Thơ - Nha Trang (Khánh Hòa) và Cần Thơ - Đà Lạt (Lâm Đồng). Các đường bay mới sẽ khai thác từ 26/4/2019.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, đây là sự kiện tốt đẹp, đóng góp vào sự phát triển của miền Tây, vùng đất giàu tiềm năng nhưng đang gặp nhiều khó khăn, nhất là về giao thông vận tải.

Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Võ Thành Thống cho biết, được khánh thành và đưa vào hoạt động từ năm 2011, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ có công suất 3 triệu hành khách/năm chỉ có 4 đường bay nội địa tới Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Côn Đảo với lượng khách năm 2018 đạt 800.000 lượt, khoảng 35% công suất. Với việc mở thêm 5 đường bay mới hôm nay, dự kiến lượng khách đến và đi từ Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ sẽ tăng lên.

Thủ tướng khẳng định cam kết phát triển hạ tầng giao thông ĐBSCL

Thủ tướng khẳng định cam kết phát triển hạ tầng giao thông ĐBSCL

Thủ tướng khẳng định cam kết, lời hứa của Chính phủ đối với phát triển hạ tầng của vùng, trong đó có dự án tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ…

Theo VGP