Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có thư cảm ơn Thủ tướng Campuchia Hun Sen về việc Chính phủ và nhân dân Campuchia đã hỗ trợ chính quyền và nhân dân TP.HCM ứng phó dịch Covid-19. 

Trong thư, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ cảm ơn chân thành và sâu sắc tới Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen, Chính phủ và nhân dân Vương quốc Campuchia đã dành cho chính quyền và nhân dân TP.HCM sự hỗ trợ thiết thực và kịp thời, đóng góp hiệu quả vào công tác phòng chống dịch Covid-19.

{keywords}
Đại diện Campuchia (trái) và TP.HCM trong lễ tiếp nhận sáng 19/7.

Thủ tướng nhấn mạnh nghĩa cử đó càng quý báu hơn khi Chính phủ và nhân dân Campuchia cũng đang nỗ lực ứng phó với dịch bệnh trong nước, là minh chứng cho tình hữu nghị, đoàn kết và truyền thống “tương thân tương ái” cao đẹp mà hai dân tộc luôn dành cho nhau, đặc biệt khi mỗi nước đối mặt với khó khăn, thách thức.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cảm ơn sự quan tâm của Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen và Chính phủ Vương quốc Campuchia dành cho cộng đồng người Việt Nam và người gốc Việt đang sinh sống, học tập và làm ăn tại Campuchia trong quá trình triển khai các chính sách ứng phó với dịch Covid-19 thời gian qua.

Ông bày tỏ tin tưởng, với quyết tâm và sự phối hợp giữa hai Chính phủ, cùng sự đồng lòng của nhân dân hai nước, Việt Nam và Campuchia sẽ sớm chiến thắng dịch bệnh, mau chóng phục hồi kinh tế và tiếp tục phát triển bền vững.

Trước đó, ngày 17/7, Thủ tướng Campuchia đã có thư gửi Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thông báo việc Chính phủ và nhân dân Vương quốc Campuchia hỗ trợ chính quyền và nhân dân TP.HCM ứng phó dịch Covid-19. 

Chính phủ Campuchia tặng 200.000 USD, 1 triệu khẩu trang y tế, 100.000 khẩu trang N95 và 100 máy tạo oxy; Hội Chữ Thập đỏ Campuchia tặng 100.000 USD và Hội Hữu nghị Campuchia - Việt Nam tặng 50.000 USD.

Sáng 19/7, chuyến bay chở số trang thiết bị và vật tư y tế phòng chống dịch Covid-19 nêu trên đã đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã thay mặt chính quyền và nhân dân Thành phố tiếp nhận sự hỗ trợ của Chính phủ và nhân dân Campuchia do bà Youk Sambath, Quốc Vụ khanh Bộ Y tế Campuchia đại diện trao tặng.

Thành Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính điện đàm với Tổng thống Philippines

Thủ tướng Phạm Minh Chính điện đàm với Tổng thống Philippines

Thủ tướng Phạm Minh Chính chiều nay (19/7) đã điện đàm với Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Philippines.