Nhân dịp kỷ niệm 42 năm Giải phóng hoàn toàn Bình Thuận (19/4/1975-19/4/2017), chiều 19/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã kiểm tra công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu của Lữ đoàn Tên lửa bờ 681, Vùng 2 Hải quân.

Sau khi nghe lãnh đạo Lữ đoàn 681 báo cáo về kết quả công tác huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu, Thủ tướng đã trực tiếp kiểm tra việc triển khai nhiệm vụ gìn giữ, bảo quản, sử dụng trang thiết bị kỹ thuật và nghe báo cáo về một số loại khí tài hiện đại của Lữ đoàn.

{keywords}

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 681.

Ghi sổ vàng truyền thống của Lữ đoàn, Thủ tướng viết: "Nhân dịp đến thăm đơn vị, tôi thân ái gửi lời chúc sức khỏe tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên chức quốc phòng Lữ đoàn Tên lửa bờ 681, Vùng 2 Hải quân. Mong các đồng chí phát huy truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam, Quân chủng Hải quân Anh hùng, phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ - Người chiến sĩ hải quân” luôn đoàn kết, sẵn sàng chiến đấu cao, huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, chiến đấu thắng lợi trong mọi tình huống; xây dựng Lữ đoàn vững mạnh toàn diện, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân.”

Lữ đoàn Tên lửa bờ 681 có nhiệm vụ độc lập hoặc hiệp đồng với các lực lượng của Hải quân, quân binh chủng và các lực lượng trong khu vực nhằm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, thềm lục địa khu vực biển phía nam của Tổ quốc.

Thời gian qua, Lữ đoàn làm tốt nhiệm vụ duy trì và bảo đảm đầy đủ số lượng, chất lượng và đồng bộ vũ khí thiết bị kỹ thuật cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện và các nhiệm vụ khác; tập trung triển khai các biện pháp tổ chức xây dựng Lữ đoàn chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Cùng với đó là chủ động hiệp đồng với các đơn vị, với địa phương nắm chắc tình hình, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống; chủ động phối hợp với chính quyền, cơ quan địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Thuận làm tốt công tác dân vận và tham gia công tác phòng chống bão lũ, tìm kiếm cứu nạn, giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn.

{keywords}

Thủ tướng và đoàn công tác thăm Bảo tàng Hồ Chí Minh tại Bình Thuận.

Lữ đoàn cũng tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của đảng bộ, xây dựng đảng bộ lữ đoàn trong sạch, vững mạnh gắn với thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 Khóa XII và Cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác đã thăm Bảo tàng Hồ Chí Minh tại Bình Thuận.

Một số hình ảnh Thủ tướng kiểm tra công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu tại Lữ đoàn Tên lửa bờ 681, Vùng 2 Hải quân:

{keywords}

Thủ tướng duyệt đội danh dự Lữ đoàn 681.

{keywords}

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng động viên tinh thần sẵn sàng chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn.

{keywords}

Thủ tướng thị sát hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển di động K-300P Bastion-P.

{keywords}

Thủ tướng trực tiếp kiểm tra việc gìn giữ, bảo quản, sử dụng trang thiết bị kỹ thuật và nghe báo cáo về một số loại khí tài hiện đại của Lữ đoàn.

{keywords}

Thủ tướng ghi sổ vàng truyền thống của Lữ đoàn.

Thủ tướng: Bình Thuận phải vươn lên bằng '3 chân kiềng'

Thủ tướng: Bình Thuận phải vươn lên bằng '3 chân kiềng'

Làm việc với lãnh đạo Bình Thuận, Thủ tướng cho rằng, trong trung hạn, Bình Thuận phải tiếp tục vươn lên bằng “3 chân kiềng” là du lịch dịch vụ; công nghiệp,và nông nghiệp công nghệ cao.

Thủ tướng: Xây dựng Phú Quốc thành viên ngọc quý

Thủ tướng: Xây dựng Phú Quốc thành viên ngọc quý

Thủ tướng gợi mở một tầm nhìn phát triển cho đảo Phú Quốc. Đó là xây dựng Phú Quốc với tên gọi là đảo ngọc, thành viên ngọc quý.

(Theo VGP)