Đêm qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Hà Nội, lên đường bắt đầu thăm CHLB Đức và tham dự hội nghị Thượng đỉnh G20 theo lời mời của Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Tham gia đoàn có: Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng TN&MT Trần Hồng Hà và lãnh đạo một số bộ, địa phương.

Chuyến thăm của Thủ tướng diễn ra trong bối cảnh quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Đức đang phát triển sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực; quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và các nước thành viên G20 phát triển tốt đẹp.

Đức là một đối tác quan trọng nhất của Việt Nam ở châu Âu. Việt Nam cũng là đối tác quan trọng của Đức tại Đông Nam Á. Thông qua duy trì trao đổi đoàn cấp cao và các cơ chế hợp tác, hai bên đã tăng cường sự tin cậy và hiểu biết lẫn nhau.

Từ ngày 7-8/7, Thủ tướng tham dự hội nghị Thượng đỉnh G20 tại thành phố Hamburg với chủ đề “Định hình một thế giới kết nối”. Hội nghị tập trung vào 3 trọng tâm nghị sự: Tạo dựng nền tảng tự cường; tăng cường tính bền vững; tăng cường trách nhiệm, với dự kiến 5 phiên thảo luận.

Với tư cách là chủ nhà APEC 2017, Việt Nam được mời tham dự các hội nghị và cuộc họp trong khuôn khổ G20 trong năm 2017, tham gia thảo luận tại tất cả các phiên họp của hội nghị Thượng đỉnh và đóng góp ý kiến cho dự thảo Tuyên bố chung của hội nghị.

Việt Nam có quan hệ đối tác chiến lược với 10 nước và quan hệ đối tác toàn diện với 2 nước thành viên của G20. Các mối quan hệ này ngày càng mở rộng, đi vào chiều sâu và hiệu quả.

Chuyến thăm CHLB Đức và tham dự hội nghị Thượng đỉnh G20 tại Đức của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhằm tiếp tục triển khai đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa các quan hệ quốc tế, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế, nâng cao uy tín và vị thế của Việt Nam.

Thủ tướng: Áo đã quá chật, phải tìm cách đột phá

Thủ tướng: Áo đã quá chật, phải tìm cách đột phá

“Người ta thường hay nói “cái áo đã quá chật”. Các đồng chí tiếp tục nêu ra với Bộ Chính trị, với Chính phủ xem cái áo quá chật này là như thế nào, ở đâu?”, Thủ tướng đặt câu hỏi với lãnh đạo TP.HCM

Thủ tướng mong muốn đưa kỹ nghệ bậc cao của Đức vào Việt Nam

Thủ tướng mong muốn đưa kỹ nghệ bậc cao của Đức vào Việt Nam

Thủ tướng đưa ra một thông điệp cũng là bài toán đối với ĐH Việt Đức là đưa trường trở thành trung tâm nghiên cứu của nước Đức tại Việt Nam và ASEAN.

Việt-Nga thống nhất đầu tư hơn 10 tỷ USD vào 20 dự án

Việt-Nga thống nhất đầu tư hơn 10 tỷ USD vào 20 dự án

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin đã có cuộc gặp hẹn và hội đàm tại Điện Kremlin ở thủ đô Moskva.

Phát triển toàn diện, sâu rộng quan hệ đối tác giữa VN và Belarus

Phát triển toàn diện, sâu rộng quan hệ đối tác giữa VN và Belarus

Hai bên đã thảo luận và thống nhất nhiều giải pháp cụ thể nhằm đưa hợp tác kinh tế - thương mại và đầu tư phát triển hơn nữa.

Theo VGP