Trong điện mừng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhiệt liệt chúc mừng thắng lợi của Công đảng và cá nhân Thủ tướng Jacinda Ardern.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những thành công của Công đảng và cá nhân bà Thủ tướng Jacinda Ardern trong phát triển kinh tế, xã hội, ứng phó khủng hoảng và đại dịch Covid-19 trong nhiệm kỳ qua; tin tưởng rằng chính phủ New Zealand, dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Jacinda Ardern sẽ đạt được nhiều thành tựu mới.

{keywords}
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Chính phủ New Zealand và Thủ tướng Jacinda Ardern đưa quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam-New Zealand phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Đảng Lao động của Thủ tướng Jacinda Ardern giành chiến thắng áp đảo trong cuộc tổng tuyển cử ngày 17/10 nhờ cử tri hài lòng về cách chính phủ ứng phó Covid-19.

Thông báo của Uỷ ban Bầu cử New Zealand cho biết, với 77% số phiếu đã kiểm, đảng Lao động nhận được 49% số phiếu ủng hộ, bỏ xa đảng Quốc gia với 27% số phiếu. 

Thành Nam

Thủ tướng dẫn ngạn ngữ Maori nói về quan hệ Việt Nam-New Zealand

Thủ tướng dẫn ngạn ngữ Maori nói về quan hệ Việt Nam-New Zealand

“Tôi đặc biệt ấn tượng trước điệu nhảy chào mừng nồng nhiệt của người Maori tại lễ đón chính thức đoàn Việt Nam”, Thủ tướng phát biểu.