- Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo địa phương học tập cách làm của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài khi những dự án triển khai số tiền không quá lớn nhưng mang lại lợi ích thiết thực cho dân.

Hội nghị tổng kết hoạt động của Uỷ ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (TCPCPNN) giai đoạn 1996-2017 tổ chức sáng nay tại Hà Nội.

{keywords}
Hội nghị tổng kết hoạt động của Uỷ ban công tác về các tổ chức TCPCPNN

Phát biểu chỉ đạo, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, công cuộc xây dựng và phát triển đất nước đạt nhiều thành tựu quan trọng nhờ phát huy tối đa nguồn lực trong nước và tranh thủ khai thác nguồn lực từ bên ngoài.

Kết quả đạt được trong 20 năm qua là rất lớn. Hiện VN có quan hệ với trên 1.000 TCPCPNN trong đó khoảng 500 tổ chức hoạt động thường xuyên ở VN hàng năm hỗ trợ khoảng 3.000 chương trình, dự án, khoản viện trợ.

Giá trị giải ngân trong 20 năm qua đạt trên 4,35 tỷ USD không hoàn lại. Hoạt động của các tổ chức triển khai trên nhiều lĩnh vực mà VN có nhu cầu hợp tác như: y tế, giáo dục, phát triển kinh tế, giải quyết các vấn đề XH, bảo vệ môi trường…

Thủ tướng đánh giá, ngoài vấn đề viện trợ tài chính, thì kinh nghiệm, cách tiếp cận, kỹ năng mà các TCPCPNN đem đến cho các địa phương, các bộ ngành cũng rất quan trọng và thiết thực. Cách làm của các TCPCPNN về phát triển bền vững, hỗ trợ người hưởng lợi, bức xúc hàng ngày của dân, lắng nghe nguyện vọng người dân, bố trí triển khai dự án… rất quan trọng.

Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo bộ ngành, địa phương học tập kinh nghiệm và cách làm của các TCPCPNN khi họ triển khai những dự án dù không lớn về quy mô tài chính, nhưng lại gắn bó với đời sống và đem lại lợi ích thiết thực cho người dân. “Những chuyện gắn liền với đời sống thiết thực của người dân dù nhỏ cũng cần quan tâm. Làm những gì có lợi cho số đông, cho người dân là quan trọng nhất”, Thủ tướng nhấn mạnh.

{keywords}
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị


Về chính trị đối ngoại, Thủ tướng cho rằng, các TCPCPNN đóng vai trò tích cực trong việc ủng hộ VN hội nhập quốc tế; tuyên truyền quảng bá hình ảnh, thành tựu của VN ra thế giới, thúc đẩy quan hệ giữa nhân dân VN và nhân dân các nước trên thế giới; đấu tranh chống lại những luận điệu xuyên tạc, chống phá VN…

Thủ tướng đánh giá cao những kết quả mà Uỷ ban và các bộ ban ngành địa phương đạt được thời gian qua, khẳng định hoạt động của Uỷ ban đã góp phần tích cực vào những thành tựu xây dựng và phát triển đất nước nói chung và công tác đối ngoại nói riêng.

Hội nghị lần này nhằm tổng kết đánh giá những kết quả đạt được và đề ra phương hướng hoạt động thời gian tới của Uỷ ban.

Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về tình hình an ninh trật tự

Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về tình hình an ninh trật tự

Thủ tướng họp với một số bộ, ngành và địa phương để triển khai các giải pháp nhằm không để tái diễn tình trạng mất trật tự, an ninh, an toàn xã hội.

Thủ tướng: Việt Nam sẵn sàng đẩy mạnh hợp tác phát triển kinh tế biển

Thủ tướng: Việt Nam sẵn sàng đẩy mạnh hợp tác phát triển kinh tế biển

Trang web của Quỹ châu Á – Thái Bình Dương Canada đã đăng bài trả lời phỏng vấn của Thủ tướng về những đóng góp của Việt Nam và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế.

Thủ tướng: Công an phải sát dân hơn, không để dân sợ công an

Thủ tướng: Công an phải sát dân hơn, không để dân sợ công an

Thủ tướng nhấn mạnh nguyên tắc quan trọng của công an là phải công khai, minh bạch tốt hơn, sát dân, sát cơ sở để phục vụ nhân dân.

Thủ tướng: Sẽ điều chỉnh cho thuê đất đặc khu xuống dưới 99 năm

Thủ tướng: Sẽ điều chỉnh cho thuê đất đặc khu xuống dưới 99 năm

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết sẽ tiếp thu ý kiến dư luận trình QH điều chỉnh thời hạn cho thuê đất đặc khu xuống dưới 99 năm.  

Đặc khu cho thuê đất 99 năm: Thủ tướng nhận được nhiều thư, tin nhắn

Đặc khu cho thuê đất 99 năm: Thủ tướng nhận được nhiều thư, tin nhắn

Nói về việc đặc khu cho thuê đất 99 năm, Thủ tướng cho biết ông cùng Chính phủ, UB Thường vụ QH lắng nghe dư luận, báo cáo QH quyết định.

Thái An