- Tối 7/3, Thủ tướng sẽ tham dự chương trình “Tự hào Phụ nữ Việt Nam”, trao giải thưởng Kovalevskaia năm 2016 và giao lưu với 100 phụ nữ tiêu biểu trên các lĩnh vực được tôn vinh.

Thông tin này được bà Nguyễn Thị Thu Hà, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho biết tại buổi họp báo thông tin về Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ 7 vào chiều nay.

{keywords}

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Theo bà Hà, việc Thủ tướng đến dự Đại hội là một vinh dự rất lớn của hội. Điểm khác biệt của đại hội lần này là thay vì phát biểu, Thủ tướng sẽ giao lưu, đối thoại với các đại biểu nữ trong chương trình “Tự hào Phụ nữ Việt Nam” và trao giải thưởng Kovalevskaia được tổ chức vào tối 7/3.

Dự kiến chương trình giao lưu sẽ tập trung vào 3 vấn đề lớn. Đó là những câu chuyện liên quan đến đổi mới, sáng tạo, khởi nghiệp của phụ nữ; những chủ đề về buôn bán trẻ em, vấn đề đạo đức gia đình… và bình đẳng giới.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cũng cho hay, Tổng bí thư đã chính thức nhận lời mời tham dự và phát biểu chỉ đạo đại hội.

Bà Nguyễn Thị Minh Hương, Trưởng ban Tuyên giáo Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho biết, đại hội lần này có 1.155 đại biểu chính thức, là những phụ nữ tiêu biểu, đại diện cho các tầng lớp phụ nữ. Trong đó có 157 đại biểu là ủy viên Ban chấp hành TƯ Hội khóa cũ, 911 đại biểu được bầu tại đại hội các tỉnh thành, 87 đại biểu chỉ định.

Một trong những nội dung quan trọng của đại hội lần này là các đại biểu sẽ thảo luận và bầu nhân sự Ban chấp hành TƯ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam khóa 7. Sau đó, Hội nghị thứ nhất của Ban chấp hành sẽ bầu Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Đại hội sẽ được khai mạc vào ngày 7/3 và bế mạc vào ngày 9/3.

Thu Hằng