Trong điện, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã bày tỏ quan tâm sâu sắc trước những thiệt hại về người và tài sản, gửi lời thăm hỏi ân cần và sâu sắc nhất tới Samdech Techo Thủ tướng Hun Sen, các vị Lãnh đạo Thượng viện, Quốc hội, Chính phủ Campuchia, chính quyền tỉnh Kep và gia đình các nạn nhân; tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo và quan tâm sát sao của Samdech Techo Thủ tướng Hun Sen, nhân dân Campuchia sẽ sớm vượt qua khó khăn này.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có điện thăm hỏi gửi Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia Prak Sokhonn.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân dưới đống đổ nát của công trình đang thi công bị đổ sập ngày 3/1 - Ảnh: AFP/TTXVN

Vào khoảng 16h30 ngày 3/1, tòa nhà 7 tầng đang được thi công gần ngôi chùa Samathi tại thành phố Kep, tỉnh Kep của Campuchia đã đổ sập, vùi lấp hàng chục công nhân đang làm việc.

Theo lực lượng cứu hộ Campuchia, tính đến 11h40 ngày 5/1, tổng số nạn nhân thương vong trong vụ sập công trình này là 59 người, trong đó 36 người tử vong và 23 người bị thương.

Thủ tướng chủ trì sự kiện mở màn Năm ASEAN 2020

Thủ tướng chủ trì sự kiện mở màn Năm ASEAN 2020

 Thủ tướng chiều nay chủ trì lễ khởi động Năm Chủ tịch ASEAN 2020. Tham gia buổi lễ có khoảng 300 khách mời. Đây là sự kiện mở màn cho Năm ASEAN 2020 do Việt Nam Nam làm Chủ tịch.

Theo VGP