Sáng nay (2/2), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì phiên họp trực tuyến thường kỳ tháng 1/2021 của Chính phủ với các địa phương.

{keywords}
Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, phải thực hiện 4 nhiệm vụ trọng tâm để chống Covid-19 và phát triển kinh tế

Kết luận phiên họp, Thủ tướng dành lời khen ngợi nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương rất trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch; nhất là ngành y tế, các vùng có dịch Hải Dương, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh…

Theo Thủ tướng, trước tình hình phức tạp hiện nay của dịch bệnh, Chính phủ phải bản lĩnh, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ trước và sau Đại hội XIII, với tinh thần cao nhất phục vụ người dân. Đó là, tập trung phát triển kinh tế, bên cạnh quyết liệt phòng, chống dịch.

Để làm được mục tiêu kép, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành và các địa phương tập trung thực hiện 4 nhiệm vụ trọng tâm:

Thứ nhất, tập trung triển khai Nghị quyết của Đại hội Đảng XIII, cán bộ, đảng viên phải thấm nhuần tư tưởng này.

Tập trung tổng kết nhiệm kỳ và đề ra kế hoạch phát triển 5 năm tới bài bản. Trong đó, phải biết đổi mới tư duy phát triển, không ngừng đổi mới cách nghĩ, cách làm.

Thứ hai, tiếp tục quyết liệt phòng, chống, dập dịch với tinh thần không được chủ quan, kịp thời, đi trước dịch; đồng thời, phải thực hiện tốt mục tiêu kép.

Ban chỉ đạo, Bộ Y tế phải có kế hoạch cụ thể chỉ đạo các địa phương chủ động cách làm, ngăn chặn dịch kịp thời.

“Chính phủ đồng ý xem xét việc mua và đưa vắc-xin đến người dân ngay trong quý này”, Thủ tướng cho biết và chỉ đạo ngành y tế bên cạnh mua vắc-xin cần đẩy nhanh nghiên cứu, sản xuất trong nước.

Thứ ba, tập trung thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm 2021. Trong đó, đẩy mạnh kinh tế trong nước, kinh tế quốc tế và kinh tế số.

Thứ tư, tiếp tục cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính, thu hút đầu tư, phấn đấu đưa Việt Nam trở thành nước sản xuất công nghệ cao hàng đầu khu vực và thế giới.

Bên cạnh các nhiệm vụ trọng tâm, Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành và các lực lượng liên quan kiểm soát tốt biên giới, ngăn chặn nhập cảnh trái phép, ngăn chặn hàng lậu, hàng giả và kiểm soát việc tàng trữ, sử dụng pháo nổ dịp tết.

 

Thủ tướng: Đã cơ bản kiểm soát được tình hình dịch Covid-19

Thủ tướng: Đã cơ bản kiểm soát được tình hình dịch Covid-19

Phát biểu khai mạc phiên họp trực tuyến thường kỳ của Chính phủ với các địa phương, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết tình hình dịch Covid-19 cơ bản đã được kiểm soát.

Hồ Văn