Chiều nay Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp thân mật đoàn đại biểu cấp cao Bộ các lực lượng lũ trang cách mạng (FAR) Cuba do Thượng tướng Leopoldo Cintra Frías, Bộ trưởng Bộ các Lực lượng Vũ trang Cách mạng dẫn đầu sang thăm hữu nghị chính thức VN.

Thượng tướng Leopoldo Cintra thông báo với Tổng bí thư về kết quả làm việc với lãnh đạo cũng như với các cơ quan, đơn vị của Bộ Quốc phòng; thông báo những nét lớn về tình hình Cuba gần đây; cảm ơn sự ủng hộ và giúp đỡ quí báu của Đảng, Nhà nước và nhân dân VN đã luôn dành cho Cuba; khẳng định quyết tâm thúc đẩy và củng cố hơn nữa quan hệ đặc biệt giữa hai đảng, hai nhà nước, nhân dân hai nước VN – Cuba.

{keywords}
Tổng bí thư vui mừng khi gặp Thượng tướng Leopoldo Cintra Frías


Tổng bí thư bày tỏ sự cảm ơn những tình cảm đoàn kết thủy chung, trong sáng, đầy tinh thần quốc tế cao cả mà Cuba đã dành cho VN.

Trước đó, tại trụ sở Bộ Quốc phòng, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Quốc phòng đã chủ trì lễ đón và hội đàm với đoàn.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết anh em VN - Cuba tiếp tục được củng cố, phát triển. Trong đó, quan hệ giữa quân đội hai nước luôn là trụ cột và hình mẫu thúc đẩy cho các lĩnh vực hợp tác khác giữa hai nước.

{keywords}
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam và Bộ trưởng Bộ các lực lượng vũ trang cách mạng Cuba ký kế hoạch hợp tác giai đoạn 2017-2019

Tại hội đàm, hai bên cũng thông báo cho nhau về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng - an ninh của mỗi nước; trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng lực lượng vũ trang, đánh giá kết quả hợp tác đạt được trong khuôn khổ Thỏa thuận phát triển hợp tác quốc phòng ký năm 2011 và Kế hoạch hợp tác quốc phòng giai đoạn 2014-2016; thống nhất những biện pháp nhằm củng cố và tăng cường quan hệ quốc phòng giữa hai nước thời gian tới.

Kết thúc hội đàm, hai Bộ trưởng đã ký Kế hoạch hợp tác giai đoạn 2017-2019, trong đó tập trung vào việc thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực như trao đổi đoàn các cấp, đào tạo cán bộ, quân y, Phòng không-Không quân, doanh nghiệp quân đội.

(Theo VOV)