- Chuyến đi bộ của ông Hollande trong phố cổ Hà Nội chiều nay diễn ra trên con phố Mã Mây và Hàng Bạc, với người đồng hành là GS Ngô Bảo Châu.

Đến khu phố cổ sau khi dự chiêu đãi Nhà nước tại Trung tâm Hội nghị quốc tế, Tổng thống Pháp dừng chân tại ngã ba Mã Mây/Hàng Chĩnh rồi đi bộ vào quán Cafe Cộng. 

Tại đây, ông François Hollande gặp gỡ, trò chuyện với một số cựu sinh viên Việt Nam từng học tập tại Pháp, trong đó có GS. Ngô Bảo Châu.

{keywords}

{keywords}

{keywords}
{keywords}{keywords}

Tổng thống Pháp François Hollande thưởng thức cà phê và bánh trung thu khi ghé Cafe Cộng

Sau đó ông đi bộ sang đình Kim Ngân tại số 42 Hàng Bạc. Trên đường đi, ông thân thiện bắt tay người dân và trò chuyện với GS. Ngô Bảo Châu, người vừa được ông ca ngợi là nhân tài gốc Việt của nước Pháp trong bài phát biểu trước đó tại ĐH Quốc gia Hà Nội.

{keywords}

{keywords}{keywords}{keywords}{keywords}

{keywords}{keywords}{keywords}{keywords}

Tổng thống Pháp bắt tay người dân và đi bộ trên phố cổ cùng GS Ngô Bảo Châu

Điểm cuối trong chuyến thăm phố cổ Hà Nội của ông Hollande là đình Kim Ngân, được xây dựng từ thời Hậu Lê, thờ ông tổ bách nghệ (tổ trăm nghề) Hiên Viên.

{keywords}

{keywords}{keywords}{keywords}

Tổng thống Pháp thăm đình Kim Ngân

Kết thúc chuyến đi bộ trong phố cổ, Tổng thống Pháp rời đi để đến chào xã giao Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Văn phòng TƯ Đảng. Ông cũng sẽ hội kiến Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân tại Nhà Quốc hội trước khi ra sân bay quốc tế Nội Bài để rời Hà Nội vào TP.HCM.

{keywords}

{keywords}{keywords}{keywords}

Ông Hollande vẫy chào người dân trước khi rời phố cổ

Phạm Hải - Chung Hoàng