Gần 300 hình ảnh, bài viết, hiện vật đã được trưng bày tại triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý”, do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ VHTTDL tổ chức khai mạc hôm nay, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

XEM CLIP:

Đến dự khai mạc triển lãm có ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện và đại diện một số bộ, ban, ngành.

{keywords}
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, Bộ trưởng VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm giới thiệu với người xem 128 tấm gương điển hình (tượng trưng cho kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh), trong đó có 58 tập thể và 70 cá nhân được lựa chọn từ gần 300 tấm gương đã được Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Tổng cục Chính trị (Bộ Quốc phòng), Tổng cục Chính trị (Bộ Công an) giới thiệu và tôn vinh.

Các tập thể và cá nhân được giới thiệu trưng bày tại triển lãm là những câu chuyện cảm động, mang tính nhân văn sâu sắc về những con người bình dị đã vượt lên các hoàn cảnh, số phận, dám nghĩ, dám làm, hết lòng vì lợi ích cộng đồng, vì sự phồn vinh và bình yên của đất nước.

{keywords}
Các đại biểu tham quan triển lãm

Triển lãm cũng giới thiệu cho người xem các tác phẩm đạt giải trong hoạt động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đợt 1 (2016-2018).

Triển lãm gồm 2 phần: Nội dung phần 1 “Học tập và làm theo tấm gương đạp đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên của toàn Đảng, toàn dân ta”. Nội dung phần này mang tính khái quát, nhằm khẳng định việc học tập và làm theo tấm gương Bác đã được Đảng và Nhà nước phát động ngay sau khi Chủ tịch Hồ Chí Minh qua đời với phong trào thi đua “Sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

{keywords}
Hình ảnh trưng bày tại triển lãm

Phần 2 với nội dung “Những tấm gương bình dị mà cao quý” gồm các lĩnh vực: Xây dựng và phát triển kinh tế; văn hóa - xã hội; xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; quốc phòng và an ninh.

Triển lãm diễn ra đến cuối tháng 9/2018.

Ông Võ Văn Thưởng: Học tập Bác, không chạy theo số lượng và thành tích

Ông Võ Văn Thưởng: Học tập Bác, không chạy theo số lượng và thành tích

Ông Võ Văn Thưởng: “Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cần làm thực chất, không chạy theo số lượng, chạy theo thành tích, phong trào”.

Nhân rộng tấm gương cán bộ Đoàn tiêu biểu, tạo nguồn cán bộ cho Đảng

Nhân rộng tấm gương cán bộ Đoàn tiêu biểu, tạo nguồn cán bộ cho Đảng

Tổ chức Đoàn các cấp cần có kế hoạch nhân rộng các tấm gương cán bộ Đoàn tiêu biểu, tạo nguồn cán bộ có chất lượng cho Đảng và hệ thống chính trị.

Khai mạc triển lãm 'Những tấm gương bình dị mà cao quý'

Khai mạc triển lãm 'Những tấm gương bình dị mà cao quý'

Chiều nay, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh khai mạc triển lãm với chủ đề “Những tấm gương bình dị mà cao quý”. 

Những giây phút cuối của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Những giây phút cuối của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày 29/8/1969, Bác nói với Thủ tướng Phạm Văn Đồng và mọi người xung quanh: Ngày lễ Quốc khánh Bác sẽ ra dự mươi, mười lăm phút. 

Giao lưu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Giao lưu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Ban Tuyên giáo TƯ tổ chức chương trình giao lưu các điển hình tiêu biểu về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Theo Quân đội nhân dân