Tối nay (18/11), tỉnh Tây Ninh tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và Kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2021) tại ấp biên giới Hiệp Phước, xã Hòa Thạnh, huyện Châu Thành. 

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tới dự và chung vui với người dân địa phương, trong đó có đông đảo đồng bào Khmer sinh sống tại khu vực này. 

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa

Ngày hội được tổ chức trang trọng và giản dị, khơi dậy tinh thần đoàn kết, sự phấn khởi của người dân khi đời sống ngày càng khởi sắc. Ấp Hiệp Phước, xã Hoà Thạnh là ấp biên giới, có đông đảo đồng bào Khmer sinh sống. Nhiều năm qua, ấp được chính quyền và đoàn thể các cấp quan tâm đầu tư hạ tầng, chăm lo đời sống người dân.

Đặc biệt, trong thực hiện xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, chính quyền và nhân dân đã chung sức bê tông hoá các tuyến đường khu dân cư, liên ấp, liên xã. Đến nay, ấp có 4 điểm trường đạt tiêu chí nông thôn mới, trẻ em trong độ tuổi đi học đều đến trường, không có tình trạng học sinh bỏ học. Toàn ấp chỉ còn hơn 2% hộ cận nghèo.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa gặp gỡ người dân địa phương (ảnh Vinh Quang)

Chung vui với người dân ấp Hiệp Phước, xã Hoà Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh, ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương biểu dương những kết quả đạt được của địa phương trong việc tập trung phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, đời sống văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu vực vùng biên giới Tây Ninh.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa đã phát động phong trào thi đua yêu nước và mong muốn cấp ủy, chính quyền xã Hoà Thạnh phát huy hơn nữa kết quả đã đạt được để xây dựng thôn, xóm vùng biên giới Tây Ninh ngày càng phát triển.

20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của ấp Hiệp Phước nhận các phần quà thiết thực, ý nghĩa.

Dịp này, Ban Tuyên giáo Trung ương và UB Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tặng những phần quà ý nghĩa, thiết thực cho 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của ấp Hiệp Phước.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa: Siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong công tác cán bộ

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa: Siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong công tác cán bộ

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh việc tập trung kiểm tra, giám sát có trọng tâm, trọng điểm tổ chức đảng, người đứng đầu, cán bộ chủ chốt ở các lĩnh vực, vị trí công tác dễ xảy ra tham nhũng.

(Theo vov.vn)