- Người phát ngôn Bộ Ngoại giao VN nhấn mạnh một số nhận định trong Báo cáo nhân quyền thường niên 2016 của Bộ Ngoại giao Mỹ thiếu khách quan, không phản ánh đúng tình hình thực tế tại VN.

{keywords}

Người phát ngôn Lê Hải Bình

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao VN Lê Hải Bình hôm nay đã trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ra Báo cáo nhân quyền thường niên 2016. 

Liên quan vấn đề này, ông Hải Bình nhấn mạnh chính sách nhất quán của VN là bảo vệ và thúc đẩy các quyền cơ bản của người dân. Các nỗ lực và thành tựu của VN trong việc không ngừng đảm bảo và cải thiện các quyền cơ bản của người dân thời gian qua đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận và đánh giá cao.

Người phát ngôn nêu rõ, VN luôn sẵn sàng trao đổi thẳng thắn, cởi mở và trên tinh thần xây dựng với các nước, trong đó có Hoa Kỳ về những vấn đề còn có sự khác biệt. 

Đến nay, VN và Hoa Kỳ đã tiến hành 20 vòng đối thoại song phương thường niên về quyền con người.

"Báo cáo nhân quyền thường niên năm 2016 của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tuy đã ghi nhận một số thành tựu bảo vệ quyền con người của VN, nhưng vẫn đưa ra một số nhận định thiếu khách quan, không phản ánh đúng tình hình thực tế tại VN”, ông Hải Bình nhấn mạnh.

Cản trở được loại bỏ khi VN vào Hội đồng Nhân quyền?

Cản trở được loại bỏ khi VN vào Hội đồng Nhân quyền?

- Chủ nhiệm UB Đối ngoại QH Trần Văn Hằng trao đổi với báo giới bên hành lang QH chiều 13/11 về việc Việt Nam vừa trúng cử thành viên Hội đồng nhân quyền LHQ.

Hội đồng Nhân quyền LHQ thông qua báo cáo của VN

Hội đồng Nhân quyền LHQ thông qua báo cáo của VN

 Nhóm làm việc về UPR của Hội đồng Nhân quyền LHQ tại Geneva chiều 7/2 đã thông qua báo cáo của Việt Nam với sự nhất trí cao.

Thái An