Trong bức điện, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi tới Chính phủ và nhân dân Trung Quốc lời thăm hỏi chân thành và lời chia buồn sâu sắc đối với thân nhân những người đã mất do dịch bệnh. Bày tỏ nhân dân Việt Nam rất quan tâm, thông cảm và chia sẻ trước những khó khăn nhân dân Trung Quốc đang gặp phải trong lúc này.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo Đảng và Chính phủ Trung Quốc, những nỗ lực to lớn của chính quyền địa phương và nhân dân Trung Quốc thời gian qua trong việc chống dịch bệnh, kiểm soát tình hình.

{keywords}
Chuyển bệnh nhân nhiễm chủng virus corona mới vào phòng chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Zhongnan, thành phố Vũ Hán. Ảnh: THX/TTXVN

Thủ tướng bày tỏ tin tưởng, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Trung Quốc, với kinh nghiệm ngăn chặn thành công dịch SARS năm 2003, Chính phủ Trung Quốc sẽ lãnh đạo nhân dân Trung Quốc vượt qua thử thách cam go, sớm ngăn chặn dịch bệnh, góp phần tích cực vào sự nghiệp bảo vệ sức khỏe của nhân dân Trung Quốc, khu vực và thế giới.

Thủ tướng khẳng định, trong khả năng của mình, Việt Nam sẵn sàng cùng Trung Quốc tích cực hợp tác trong cuộc đấu tranh chống lại dịch bệnh này.

Virus corona: Chấp nhận thiệt hại kinh tế, bảo vệ tính mạng, sức khỏe người dân

Virus corona: Chấp nhận thiệt hại kinh tế, bảo vệ tính mạng, sức khỏe người dân

Thủ tướng yêu cầu chống dịch như chống giặc. Chính phủ chấp nhận một số thiệt hại về kinh tế để bảo vệ tính mạng, sức khỏe người dân.

Theo VGP