Vietnam Airlines và Jetstar Pacific vừa thông báo tăng tần suất khai thác đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM theo sự điều hành, cấp phép của Cục Hàng không Việt Nam.

Các chuyến bay hạ cánh tại TP.HCM sẽ thực hiện giãn cách tối thiểu 90 phút.

Cụ thể, Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay giữa Hà Nội và TP HCM với tần suất 2 chuyến/ngày, gấp đôi trước đây.

{keywords}
Vietnam Airlines và Jetstar tăng tần suất bay từ 16/4

Bên cạnh đó, các đường bay giữa Đà Nẵng và Hà Nội, TP.HCM vẫn được hãng duy trì khai thác 1 chuyến/ngày.

Jetstar Pacific cũng tăng tần suất đường bay Hà Nội - TP.HCM lên 1 chuyến/ngày thay cho 4 chuyến/tuần như trước.

Vietnam Airlines và Jetstar Pacific thực hiện nghiêm ngặt công tác phun khử trùng và vệ sinh trang thiết bị ngay sau mỗi chuyến bay hạ cánh ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.

Hãng Vietjet Air cũng cho hay, theo quyết định của Cục Hàng không VN, từ 16/4 Vietjet được tăng tần suất khai thác các chuyến bay khứ hồi chở khách giữa Hà Nội và TP.HCM lên 2 chuyến mỗi ngày; 1 chuyến khứ hồi mỗi ngày với các chặng bay giữa Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.

Ngoài ra, mỗi ngày Vietjet còn khai thác khoảng 10 chuyến bay chuyên chở hàng hóa, trong đó chuyên chở miễn phí vật tư, trang thiết bị y tế để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

Vietjet cũng miễn phí đối với các y, bác sĩ và nhân viên y tế đi trên những chuyến bay của hãng trong suốt thời gian này.

Tổ bay gồm phi công, tiếp viên, nhân viên kỹ thuật... đều được trang bị đồ bảo hộ y tế. Hành khách được yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay.

Bộ GTVT cho biết, trong cuộc họp chiều nay, Thủ tướng có ý kiến về việc giao cho Bộ GTVT xem xét về việc tăng thêm các chuyến bay nội địa nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại cần thiết của người dân.

Vì thời gian cấp bách, Bộ yêu cầu Cục Hàng không căn cứ vào ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng để xem xét quyết định. 

Vũ Điệp

Các hãng bay bán vé từ 16/4, Cục Hàng không yêu cầu khẩn

Các hãng bay bán vé từ 16/4, Cục Hàng không yêu cầu khẩn

 Trước thông tin một số hãng hàng không tăng cường các chuyến bay nội địa từ ngày 16/4, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, các hãng chỉ được mở bán vé sau khi được cấp phép.