- Khai thác tại chỗ Lợi và Luân cho biết đang hoạt động trong lĩnh vực “tín dụng đen” chuyên cho vay nặng lãi và chuyên đi siết nợ.
 
Vào khoảng 9h15 ngày 15/3, tổ công tác Y3/141, do Trung tá Phạm Quang Minh, Đội phó Đội CSGT số 3 làm tổ trưởng làm nhiệm vụ tại khu vực phố Phương Mai phát hiện Trần Nhữ Lợi (SN 1990) và Nguyễn Văn Luân (SN 1989, đều ở Lý Nhân, Hà Nam) vi phạm giao thông không đội mũ bảo hiểm, bỏ chạy khi CSGT ra hiệu lệnh dừng xe.


Tang vật thu được
Bị bắt giữ, khám trong cốp xe Lợi và Luân, tổ công tác thu giữ hàng tỷ đồng được hợp thức hóa bằng các giấy nợ, cho vay cùng một sổ đỏ, một hộ khẩu mang tên Nguyễn Tài Hồng và một giấy bán nhà.
 
Khai thác tại chỗ, Lợi và Luân cho biết đang hoạt động trong lĩnh vực “tín dụng đen” chuyên cho vay nặng lãi và chuyên đi siết nợ.
 
Cùng thời gian trên, trong khi kiểm tra xe ô tô BMW BKS 14A - 002.75, tổ công tác Y1 do Thiếu tá Trần Quang Vinh, Đội phó Đội CSGT số 1 và Trung tá CSHS Bùi Văn Vượng làm tổ trưởng đã phát hiện trong chiếc ô tô một khẩu súng K59 cùng 5 viên đạn còn nguyên trong hộp tiếp đạn.
 
Lái xe Nguyễn Văn Luyến (SN 1983, ở Mạo Khê, Quảng Ninh) cho biết, khẩu súng và chiếc xe của một giám đốc doanh nghiệp chuyên sản xuất gạch ở Quảng Ninh. Ông này, đã giao chiếc xe trên cho Luyến lái lên Hà Nội để chở anh trai đi khám bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai.
 
T.Nhung