- Do vợ càu nhàu vì suốt ngày chồng đi nhậu, y đã đấm tan cửa kính nhà tắm và dùng mảnh kính vỡ đâm vào ngực vợ mình một nhát chí mạng.

Ngày 5/6, TAND tỉnh Thanh Hóa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Chu Đình Tuân (SN 1981), trú số nhà 69 đường Nguyễn Trãi, TP Thanh Hóa về tội giết người.

Nạn nhân trong vụ án trên lại chính là chị Nguyễn Thị Hoài Nga (SN 1987, vợ Tuân) đang mang thai ở tháng thứ 8.

{keywords}

Bị cáo Tuân nhận mức án chung thân

Phiên tòa kéo dài trong suốt một ngày trời mới đưa ra được kết luận cuối cùng đối với bị cáo Tuân.

Theo cáo trạng, Tuân và Nga kết hôn với nhau năm 2011. Vào khoảng 12 giờ trưa ngày 31/5/2013 trong lúc chuẩn bị ăn cơm hai vợ chồng có cãi nhau vì lý do chồng suốt ngày đi uống bia.

Sau khi hai vợ chồng cãi nhau, Nga đã đi vào nhà tắm chốt trái cửa bên trong đồng thời nói vọng ra ngoài.

Bực tức, Tuân đã giật cửa nhà tắm ra nhưng không được. Sau đó có một tiếng động mạnh vang lên rồi đến tiếng hét rất thanh của Nga.

Khi mọi người trong gia đình chạy tới thì thấy Nga đã nằm gục trên nền nhà tắm, máu từ hõm nách tuôn ra. Mọi người đưa Nga đi cấp cứu, tuy nhiên máu ra nhiều nên Nga đã chết trên đường đến bệnh viện.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu Tuân khai báo do chị Nga đóng cửa mạnh nên kính vỡ bị mảnh kính đâm vào người dẫn đến thương tích nặng.

Sau đó Tuân lại khai là do bức xúc nên đấm vỡ cửa kính làm kính văng vào người chị Nga.

Căn cứ vào các dấu vết thu thập tại hiện trường cũng như kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi tài liệu giám định của Viện giám định khoa học hình sự Bộ Công an kết luận Chu Đình Tuân sau khi đấm vỡ cửa kính nhà tắm đã dùng hung khí là vật có nhiều cạnh sắc nhọn đâm vào phần ngực trái hõm nách của chị Nga với lực rất mạnh dẫn đến hậu quả chị Nga chết.

Từ những kết luận trên buộc Tuân phải chịu trách nhiệm hình sự về tội giết người, theo quy định tại điều 93 Bộ luật hình sự.

Chu Đình Tuân cũng đã thừa nhận hành vi giết người của mình. TAND tỉnh Thanh Hóa tuyên mức án tù chung thân đôi với Tuân, buộc bị cáo phải bồi thường tổng số tiền là 69 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Lê Anh