Một ngày sau khi nhận được tin chị Nguyễn Thị Thuý Thảo (SN 1998, ở Yên Phong, Bắc Ninh) giả mang thai, bắt xe vào Gia Lai để xin con, ngôi nhà hai tầng của gia đình ông Bùi Hữu Bình (bố chồng chị Thảo) tại thôn Phong Xá, xã Đông Phong, Yên Phong, luôn đông người đến hỏi thăm, động viên.

Hai vợ chồng yêu nhau từ lớp 10

Phía bên ngoài, nhiều người dân vẫn bàn tán xôn xao, ai cũng bất ngờ khi người con dâu mang thai giả suốt nhiều tháng trời nhưng gia đình vẫn không hề hay biết.

Bà H. một người hàng xóm gần nhà ông Bình cho hay, con dâu nhà ông Bình ngoan ngoãn, chăm chỉ, nhưng lại kiệm lời, đi làm về là ở trong nhà, ít khi giao tiếp với hàng xóm. “Bố mẹ chồng chiều con dâu lắm, chưa có ai chiều con dâu như mẹ chồng cháu Thảo. Lúc nào cô ấy cũng hỏi con dâu muốn ăn gì để nấu cho con ăn. Kể từ khi Thảo có bầu mẹ chồng hay tẩm bổ, chăm sóc con”, bà H. kể.

{keywords}
Ngôi nhà nơi vợ chồng chị Thảo sinh sống 

Một người thân trong gia đình ông Bình chia sẻ, thường ngày Thảo hay mặc váy bầu dài, quần áo rộng nên chẳng ai để ý.

Mấy tháng đầu bụng còn nhỏ, càng về sau bụng cũng to lên nên không ai nghi ngờ. Khi cả dòng họ biết tin Thảo mang giả bụng bầu rồi mất tích khiến gia đình ai cũng sốc.

Ngồi trong nhà, tay luôn cầm điện thoại để chờ vợ và con trai gọi điện thoại báo tin từ Gia Lai, ông Bình bảo: “Đã là dâu con trong nhà, dù có mang thai hay không, nhưng mất người là phải đi tìm, còn chuyện lỗi lầm đến đâu thì về nhà rồi tính. Tìm được con là mừng rồi, con dâu hay con đẻ cũng đều là con”.

Theo lời ông Bình, kể từ ngày con dâu mất tích sau khi đi khám thai ở bệnh viện, gia đình ông chưa lúc nào yên giấc.

{keywords}
Ông Bình chia sẻ câu chuyện với phóng viên 

Cứ có cuộc điện thoại đến là Thế Anh (chồng của Thảo) cùng họ hàng lại phân công nhau đi tìm, chẳng kể đêm hôm.

“Nói thật, hôm con gọi điện về báo tin đã sinh cháu ở Gia Lai gia đình tôi mừng thật vì nghĩ có thêm cháu. Ai ngờ hôm sau gia đình lại chết lặng khi toàn bộ sự việc do con dâu sắp đặt”, ông Bình nói.

Theo lời bố chồng, Thảo và Thế Anh yêu nhau từ năm lớp 10, con dâu ông kém chồng 1 tuổi. Học hết cấp 3, Thế Anh đỗ đại học, lên Hà Nội,  còn Thảo ở quê đi làm.

Bỏ đại học để về với người yêu

Nhưng vì yêu Thảo, con trai ông từ bỏ đại học rồi về Bắc Ninh theo học cao đẳng. Lúc này, vợ chồng ông Bình chỉ biết khuyên ngăn, còn quyết định vẫn ở các con.

Sau 5 năm yêu nhau, hai người làm đám cưới. Về nhà chồng được hơn một năm, Thảo được bố mẹ chồng nhận xét ngoan ngoãn, chăm chỉ nhưng lại kiệm lời, ít nói và chẳng mấy khi chia sẻ với nhà chồng hay người ngoài.

Cả hai vợ chồng đều làm ở công ty, tối về nhà. Chuyện nhà cửa, cơm nước đều một tay vợ chồng ông Bình lo.

Từ ngày Thảo có thai, mẹ chồng luôn ở bên chăm sóc, đi đâu, làm gì cũng đều đi cùng hoặc bảo con trai đi cùng, ít khi để con dâu đi một mình. Nhắc về chuyện con dâu giả có bầu, ông Bình cho hay: “Là bố chồng ít nhiều gì cũng phải giữ khoảng cách". 

{keywords}
Chị Thảo tổ chức sinh nhật bên gia đình chồng 

Thường ngày tôi cũng chỉ hỏi thăm sức khoẻ, với lại ở nhà Thảo cũng hay mặc đồ rộng, áo khoác che kín bụng, tôi là bố chồng nên cũng ngại hỏi”. Kể từ khi biết tin con dâu mang thai giả, ông Bình thấy thương con nhiều hơn là trách móc.

Ông tin do con dâu còn trẻ người, non dạ nên mới có suy nghĩ bồng bột. 

“Việc con dâu làm thực sự là đáng trách, nhưng gia đình tôi vẫn luôn chào đón con trở về. Con sai thì cần phải biết và sửa, gia đình tôi không gây áp lực, sợ cháu suy nghĩ nhiều lại có hành động dại dột”, ông Bình nói.

Với ông Bình, vợ chồng con trai ông vẫn còn trẻ, gia đình không áp lực chuyện con cái.  Đặc biệt, vợ chồng ông cũng chưa từng một lần hối thúc hai con sớm sinh cháu cho ông bà bế bồng. Ngoài ra, ông Bình cũng cho biết thêm, sau khi sự việc xảy ra gia đình ông thông gia cũng gọi điện cho ông để xin lỗi về sự việc Thảo gây ra.

Mong mọi người thông cảm cho vợ

Anh Bùi Thế Anh (chồng chị Thảo) cho biết, anh rất thương và lo cho sức khoẻ của vợ. Anh chia sẻ, mong dư luận hãy hiểu và cảm thông để chị Thảo sớm ổn định quay lại cuộc sống.

Theo anh Thế Anh, vợ anh trước đây từng bị sẩy thai một lần, đây là cháu thứ hai nên tâm lý càng thêm áp lực. 

"Hiện tại, tinh thần của vợ tôi đã ổn định hơn. Khi sự việc vỡ lở, vợ tôi cũng chỉ biết xin lỗi gia đình rồi ngồi khóc. Tôi cũng không dám hỏi nhiều. Khi nhận được thông tin vợ bị sẩy thai rồi mang thai giả sau đó vào Gia Lai xin con, tôi cũng rất bất ngờ.

{keywords}
Hai vợ chồng Thảo bên nhau 

"Nếu biết trước tôi đã không phải khổ sở cùng công an đi tìm vợ khắp nơi. Vợ tôi thương con lại sợ gia đình buồn, suy nghĩ nông cạn nên mới làm vậy”, anh Thế Anh chia sẻ.

Nh Thế Anh kể thêm, chị Thảo mới được nghỉ sinh, nên ở nhà còn anh sáng đi làm sớm, tối về tắm giặt, ăn cơm xong cũng muộn nên đi ngủ, hai vợ chồng gần đây cũng ít tâm sự. Trước đó, anh vẫn đưa vợ đi siêu âm.

"Tôi cũng không nghi ngờ gì vợ cả. Thi thoảng tôi cũng xoa bụng vợ, thấy vợ bầu bí khi ngủ tôi cũng không ôm vợ vì sợ ảnh hưởng đến con”, anh nói.

Chiều qua khi anh nghe được thông tin vợ bị sẩy thai vào tháng thứ 5, anh đứng khóc như mưa vì thương con, thương vợ phải chịu đựng một mình nỗi đau mất con. Nghĩ vậy, anh càng không thể oán trách vợ được.

“Con cái là lộc trời cho, vợ chồng tôi không nhất thiết phải có luôn. Chúng tôi hiện vẫn còn trẻ, giờ tôi mới bắt đầu công việc nên một thời gian nữa 2 vợ chồng có con cũng không sao. Trong chuyện này, tôi đồng cảm với vợ, ai cũng thương con cả. Tôi chỉ mong dư luận hiểu cho vợ tôi, người từng bị mất con, nếu phải chịu nhiều điều tiếng, suy nghĩ nhiều sẽ dẫn đến trầm cảm mất”, anh Thế Anh chia sẻ thêm.

Tình tiết khó ngờ vụ thai phụ mất tích ở Bắc Ninh, nói sinh con ở Gia Lai

Tình tiết khó ngờ vụ thai phụ mất tích ở Bắc Ninh, nói sinh con ở Gia Lai

Thai phụ mất tích ở Bắc Ninh, sau 4 ngày điện thoại báo với gia đình vừa sinh con ở Gia Lai. Nhiều tình tiết bất ngờ xung quanh vụ việc được làm rõ.

Nhị Tiến