- Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo cơ quan chức năng phải làm rõ, làm đúng, xử lý khách quan để răn đe những cán bộ khác.

Ngày 9/10, ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, tỉnh đã có văn bản báo cáo Tổng cục thuế về việc ông Hồ Minh Khiêm, Trưởng phòng Thanh tra thuế Cục Thuế Bình Định bị công an bắt giữ để điều tra, làm rõ hành vi nhận hối lộ.

{keywords}
Ông Hồ Quốc Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định

“Vụ việc này, tôi đã chỉ đạo cơ quan chức năng phải làm rõ, làm đúng, xử lý khách quan và không bị ai can thiệp cả. Đây là vụ việc để răn đe những cán bộ khác, chấn chỉnh tình hình kỷ cương, kỷ luật tại các cơ quan trên địa bàn tỉnh. Hiện, vụ án cũng đang được điều tra làm rõ”, ông Dũng cho hay.

Sáng cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Định đã thực hiện Lệnh khám xét nơi làm việc của ông Hồ Minh Khiêm tại Cục thuế Bình Định để phục vụ công tác điều tra. 

Trước đó, ngày 2/10 phòng Thanh tra thuế của Cục thuế tỉnh Bình Định (nơi ông Khiêm công tác) đã bị niêm phong.

Như đã đưa tin, Cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Hồ Minh Khiêm (SN 1964, trú TP.Quy Nhơn) - Trưởng phòng Thanh tra thuế Cục Thuế Bình Định để điều tra, làm rõ hành vi nhận hối lộ. 

Theo điều tra ban đầu, ngày 1/10, công an đã ập vào bắt quả tang ông Khiêm đang nhận 2 cọc tiền (1 cọc 110 triệu và 1 cọc 20 triệu) của công ty A.N (hoạt động trong lĩnh vực xây dựng dân dụng, đóng tại TP Quy Nhơn).

{keywords}
Ông Hồ Minh Khiêm bị bắt tạm giam 4 tháng để phục vụ công tác điều tra

Thực hiện theo kế hoạch của Cục thuế Bình Định, Đoàn Thanh tra gồm 4 thành viên do ông Hồ Minh Khiêm làm Trưởng đoàn đã tiến tra thuế tại công ty A.N trong thời gian cuối tháng 9/2017. 

Sau đó, ông Khiêm đã đưa bản liệt kê sai phạm về thuế cho công ty này và thông báo tiền phạt thuế và truy thu thuế sẽ rất lớn. Vì vậy, nếu phía công ty đồng ý chung chi tiền thì sẽ bỏ qua các lỗi vi phạm lớn và chỉ xử lý các lỗi nhẹ với số tiền khoảng chừng 70 triệu đồng. 

Ông Khiêm đã liên tục dùng điện thoại gọi điện giục công ty đưa tiền. Phía lãnh đạo công ty đã làm đơn tố cáo với Cơ quan điều tra.

Công an bắt quả tang Trưởng phòng thanh tra nhận tiền DN

Công an bắt quả tang Trưởng phòng thanh tra nhận tiền DN

Công an Bình Định vừa bắt quả tang Trưởng phòng Thanh tra (Cục Thuế tỉnh Bình Định) nhận tiền của DN xây dựng.

Công an bị dân ‘tố’ nhận hối lộ, ‘vác’ tiền đến… xin tha

Công an bị dân ‘tố’ nhận hối lộ, ‘vác’ tiền đến… xin tha

Một nhóm cán bộ công an huyện đã bị người dân ghi âm, quay clip các cuộc nói chuyện gợi ý việc chung chi và nhận tiền để ‘chạy’ tại ngoại cho các nghi can trong một vụ đánh bạc.

Nhiều thẩm phán, thư ký tòa không nhận hối lộ

Nhiều thẩm phán, thư ký tòa không nhận hối lộ

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao Huân chương Hồ Chí Minh cho ngành tòa án và hai nguyên lãnh đạo Tòa án NDTC.

Nguyên Phó Thanh tra phủ nhận việc nhận hối lộ qua tài khoản

Nguyên Phó Thanh tra phủ nhận việc nhận hối lộ qua tài khoản

Lê Đình Trọng khai nhận việc chuyển tiền qua tài khoản là có thật. Tuy nhiên, Trọng lý giải, việc chuyển tiền không phải là "hối lộ" mà Trọng mượn tiền của Toàn khi Trọng bị ốm đau

Dân nói hối lộ nhiều, cán bộ bảo ít

Dân nói hối lộ nhiều, cán bộ bảo ít

54% ý kiến người dân cho rằng có tình trạng cán bộ nhận tiền hoặc quà biếu để giải quyết công việc, trong khi 71,2% cán bộ phủ nhận chuyện này.

Huyền Trang