- Nhạc sĩ Anh Quân (chồng ca sĩ Mỹ Linh) cho biết, biệt thự của gia đình ở Sóc Sơn được cấp sổ đỏ và xây dựng trên đất thổ cư.

Nước mắt kẻ ăn rừng, nước mắt người vùng lũ

Dãy biệt thự mọc trên đất rừng ở Vĩnh Phúc: Chủ nhân là ai?

Tại  cuộc giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 16/10, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Đỗ Minh Tuấn cho hay, nhà của ca sĩ Mỹ Linh là công trình vi phạm lớn ở những giai đoạn trước và nằm trong danh sách các công trình vi phạm trong kết luận của Thanh tra Chính phủ về đất rừng Sóc Sơn giai đoạn 2006 - 2008.

Trao đổi với báo chí hôm nay, nhạc sĩ Trương Anh Quân (chồng ca sĩ Mỹ Linh) cho biết, gia đình anh chuyển về khu biệt thự nhà vườn ở Sóc Sơn sống đã 10 năm và đất được cấp sổ đỏ.

{keywords}
Biệt thự gia đình ca sĩ Mỹ Linh tại huyện Sóc Sơn

"Tôi chỉ biết rằng, chúng tôi có sổ đỏ và xây dựng trên đất thổ cư, còn đúng sai như thế nào sẽ có chính quyền giải quyết", nhạc sĩ Anh Quân nói và cho hay không muốn giải thích thêm gì về việc này.

Theo ông Nguyễn Văn Hân - Chủ tịch UBND xã Minh Phú (huyện Sóc Sơn), vi phạm ở nhà ca sĩ Mỹ Linh đã từ lâu, trước năm 2010. Ông cũng khẳng định xã không ngại xử lý vi phạm.

“Dù là ai vi phạm cũng phải xử lý. Nhưng cái chính ở đây là nhà người ta được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rồi.

Chúng tôi đợi chỉ đạo của huyện và TP. Căn cứ chỉ đạo đó, chúng tôi sẽ thực hiện theo cấp độ của xã”, ông Hân nói.

Trước đó, những công trình vi phạm của gia đình ca sĩ Mỹ Linh ở xã Minh Phú được ngành thanh tra chỉ rõ từ năm 2006 và 2008.

Hơn 5 năm sau (từ năm 2008 đến giữa năm 2013), Thanh tra Sở TN&MT Hà Nội cũng đưa ra kết luận quá trình sử dụng đất của gia đình nhạc sĩ Anh Quân và ca sĩ Mỹ Linh có nhiều sai phạm.

Tại thời điểm năm 2013, Sở TN&MT cho biết, từ năm 2001, vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh nhận chuyển nhượng diện tích 12.691m2 đất của ông Đỗ Xuân Lâm (nguyên là công nhân lâm trường). UBND huyện Sóc Sơn cấp giấy phép chứng nhận quyền sử dụng đất ở 600m2, trên tổng diện tích 12.691m2 đất rừng phòng hộ.

Đến năm 2009, ca sĩ này xây dựng các công trình nhà ở phòng thu và các công trình phụ cận như: 1 nhà ở và 1 phòng thu diện tích khoảng 390m2, 1 bể bơi khoảng 60m2, ngoài ra gia đình Mỹ Linh còn xây dựng nhà để xe, các công trình phụ trợ khác.

Thời điểm trên, Sở TN&MT cho biết, gia đình Mỹ Linh trình bày việc xây dựng các công trình được UBND huyện Sóc Sơn cấp phép, thế nhưng không cung cấp được giấy phép xây dựng các công trình cho đoàn thanh tra. Ngoài ra, các cơ quan chức năng của huyện Sóc Sơn cũng đã kiểm tra xử lý.

Biệt thự của Mỹ Linh là công trình vi phạm lớn ở giai đoạn trước

Biệt thự của Mỹ Linh là công trình vi phạm lớn ở giai đoạn trước

Lãnh đạo huyện Sóc Sơn khẳng định biệt thự của gia đình ca sĩ Mỹ Linh xây dựng trên địa bàn là công trình vi phạm lớn ở giai đoạn trước.

 

Biệt thự nguy nga mọc trên đất rừng phòng hộ Sóc Sơn

Biệt thự nguy nga mọc trên đất rừng phòng hộ Sóc Sơn

Hàng chục nghìn m2 đất rừng phòng hộ ở huyện Sóc Sơn (Hà Nội) bị san ủi để xây dựng biệt thự, khu nghỉ dưỡng.

Trộm đột nhập nhà ca sĩ Mỹ Linh

Trộm đột nhập nhà ca sĩ Mỹ Linh

 Ngày 8/9, Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Trộm cắp tài sản” xảy ra tại xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn.

Đà Nẵng thúc đại gia vàng dỡ biệt phủ ở Hải Vân

Đà Nẵng thúc đại gia vàng dỡ biệt phủ ở Hải Vân

Nhận thấy việc tháo dỡ biệt phủ trái phép trên núi Hải Vân đang chậm, UBND quận Liên Chiểu vừa có văn bản yêu cầu đại gia vàng Ngô Văn Quang đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo thời gian quy định.

Thu hồi đất rừng cấp cho tướng Thạch trên núi Hải Vân

Thu hồi đất rừng cấp cho tướng Thạch trên núi Hải Vân

Do vi phạm những nội dung đã cam kết khi nhận khoán đất rừng trên núi Hải Vân, gia đình Thiếu tướng Phan Như Thạch sẽ bị thanh lý hợp đồng giao đất...

Hương Quỳnh