- UB Kiểm tra Tỉnh uỷ Kiên Giang vừa họp và xem xét kết luận một số nội dung thuộc thẩm quyền, trong đó kiểm điểm, có hướng xử lý trách nhiệm đối với Chủ tịch huyện Phú Quốc. 

Theo đó, kiểm điểm theo quy trình và có hình thức xử lý phù hợp đối với ông Đinh Khoa Toàn, Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc.

Ông Toàn được xác định có khuyết điểm vi phạm như lãnh đạo các đơn vị thuộc lĩnh vực phân công phụ trách chưa sâu sát, có lúc, có nơi thiếu kiểm tra, uốn nắn để cán bộ cấp dưới và đơn vị phụ trách còn xảy ra thiếu sót, sai phạm.

{keywords}
Ông Đinh Khoa Toàn, Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc

Công tác chỉ đạo kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ được phân công phụ trách của các phó chủ tịch huyện, xã, thị trấn và các cơ quan chuyên môn chưa được thường xuyên dẫn đến công tác giải quyết khiếu nại, tranh chấp đất đai theo thẩm quyền đạt kết quả chưa cao, đơn khiếu nại tồn đọng nhiều.

Hiệu quả giải quyết đúng, tạo được đồng thuận thấp, số hồ sơ giải quyết trễ hẹn cao và giải quyết sai tỷ lệ cao.

Đối với công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực xây dựng còn hạn chế, vi phạm, tình trạng xây dựng không phép, trái phép diễn ra khá phức tạp, có chiều hướng ngày càng tăng đến mức không quản lý và xử lý tháo dỡ được.

Trách nhiệm là người đứng đầu, trực tiếp phụ trách lĩnh vực xây dựng nhưng có lúc, có nơi ông thiếu lãnh đạo, chỉ đạo kiểm tra, giám sát, xử lý kịp thời… dẫn đến về quản lý trật tự xây dựng đô thị chưa nghiêm, ảnh hưởng đến quy hoạch tổng thể và phát triển kinh tế-xã hội ở huyện.

Chủ tịch huyện Phú Quốc không triển khai tổ chức thực hiện nghiêm túc chủ trương và kết luận của Chủ tịch tỉnh; quyết định, bản án đã có hiệu lực pháp luật của Tòa án gây thiệt hại và bức xúc đối với công dân và doanh nghiệp.

Chưa kịp thời chỉ đạo cơ quan chuyên môn, chính quyền nắm bắt tình hình xây dựng trái phép gây mất an ninh trật tự trong khoảng thời gian dài tại các nơi thực hiện dự án.

Đến khi dư luận phản ảnh, người đứng đầu UBND huyện cùng lúc ban hành nhiều văn bản chỉ đạo nhưng các cơ quan chuyên môn và chính quyền địa phương vẫn không thực hiện theo thời gian quy định, không có báo cáo xin ý kiến của thường trực UBND huyện, nhưng ông chưa kiên quyết xử lý trách nhiệm các tập thể, cá nhân liên quan và đến nay vụ việc vẫn chưa giải quyết thỏa đáng.

Đối với ông Huỳnh Quang Hưng - Phó chủ tịch UBND huyện Phú Quốc là Chủ tịch Hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư huyện, đã thiếu kiểm tra để cấp dưới đánh giá cấp công trình (hàng rào) không đúng quy định, dẫn đến bồi thường sai với số tiền hơn 1,3 tỷ đồng.

Ngoài ra, trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu còn để tồn đọng nhiều hồ sơ không giải quyết và cũng không nêu rõ lý do, chỉ đạo lưu trữ hồ sơ địa chính không đủ thành phần theo quy định.

Vai trò tham mưu cho chủ tịch trên lĩnh vực giải quyết khiếu nại, quản lý đất đai, xây dựng có lúc thiếu kịp thời để xảy ra sai phạm.

UBKT Tỉnh ủy đề nghị kiểm điểm theo quy trình và có hình thức xử lý phù hợp đối với ông Đinh Khoa Toàn; kiểm điểm rút kinh nghiệm với các khuyết điểm, hạn chế đối với ông Huỳnh Quang Hưng.

Sai phạm tiền tỷ tại LĐLĐ tỉnh Kiên Giang

Bà Trần Thị Ái Nhân - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kiên Giang có các khuyết điểm vi phạm về trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo Đảng đoàn LĐLĐ tỉnh như không xây dựng bổ sung quy chế làm việc nhiệm kỳ 2013-2018, các cuộc họp của Đảng đoàn thể hiện không rõ kết quả biểu quyết bằng phiếu kín về công tác cán bộ theo quy định; từng lúc trong lãnh đạo, chỉ đạo thiếu kiểm tra, đôn đốc thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, luật thực hành tiết kiệm chống lãng phí, việc tuyên truyền phổ biến quán triệt các chủ trương về phòng chống tham nhũng, lãng phí thiếu thường xuyên, liên tục...

Trong quản lý điều hành thu chi tài chính công đoàn của cơ quan LĐLĐ tỉnh còn để sai sót với số tiền hơn 1,3 tỷ đồng.

Về trách nhiệm cá nhân, bà Trần Thị Ái Nhân thiếu gương mẫu, chấp hành chưa nghiêm các quy định của Nhà nước trong thanh toán các chi phí công tác, với số tiền hơn 331 triệu đồng.

Ngoài ra, ông Phạm Văn Đằng, Phó chủ tịch thường trực; ông Nguyễn Văn Yên, Trưởng ban Tài chính; bà Trần Kim Loan, Phó trưởng Ban Tài chính; ông Hồng Duy Dũng, Phó Chánh Văn phòng LĐLĐ tỉnh cũng phải kiểm điểm theo quy trình và có hình thức xử lý phù hợp.

Đồng thời, kiểm điểm rút kinh nghiệm Đảng đoàn LĐLĐ tỉnh Kiên Giang.

Chủ tịch huyện Phú Quốc đột quỵ

Chủ tịch huyện Phú Quốc đột quỵ

Ông Đinh Khoa Toàn, Chủ tịch huyện Phú Quốc (Kiên Giang) bị đột quỵ trong lúc dùng cơm trưa cùng cán bộ địa phương.

Điều chuyển công tác Trưởng Công an Phú Quốc

Điều chuyển công tác Trưởng Công an Phú Quốc

Trưởng Công an huyện Phú Quốc (Kiên Giang) – người bị người dân kiện ra toà đã được điều động, chuyển công tác.

Bí thư Nguyễn Thanh Nghị: Lên phương án nhân sự đặc khu Phú Quốc

Bí thư Nguyễn Thanh Nghị: Lên phương án nhân sự đặc khu Phú Quốc

Bí thư Kiên Giang Nguyễn Thanh Nghị cho biết, ngay trong tháng 12, tỉnh sẽ xây dựng phương án nhân sự cho đặc khu Phú Quốc.

Khai trừ Đảng nữ chuyên viên Ban tuyên giáo Kiên Giang vì đánh bạc

Khai trừ Đảng nữ chuyên viên Ban tuyên giáo Kiên Giang vì đánh bạc

Nữ chuyên viên thuộc Ban tuyên giáo Kiên Giang bị khai trừ Đảng vì tham gia đánh bạc.

Bí thư Nguyễn Thanh Nghị nói về việc Kiên Giang mượn xe biển xanh

Bí thư Nguyễn Thanh Nghị nói về việc Kiên Giang mượn xe biển xanh

Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang Nguyễn Thanh Nghị trao đổi xung quanh việc tỉnh mượn xe Range Rover Evoque của công an.

Hoài Thanh