- Ông Võ Thành Long, Cục trưởng Cục thuế tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu vừa được cục này đề xuất xin chủ trương bổ nhiệm lại chức danh Cục trưởng. Ông Long từng quy hoạch vợ làm Cục phó, tuyển em trai vào làm tài xế vượt chỉ tiêu, điều chuyển cán bộ vô tội vạ nhưng vẫn được tờ trình đánh giá “tốt”.

Ngày 6/11, ông Nguyễn Minh Cường, Phó cục trưởng Cục thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có tờ trình gửi Tổng cục thuế về việc bổ nhiệm lại chức danh Cục trưởng đối với ông Võ Thanh Long - đương kim cục trưởng.

{keywords}
Tờ trình quy hoạch vợ mình làm cục phó của ông Võ Thành Long. Ảnh: Q.V.

Đáng chú ý, trước đó, vào tháng 4/2016, ông Võ Thành Long ký tờ trình gửi Tổng cục thuế đề nghị phê duyệt bổ sung quy hoạch vợ mình là bà Đỗ Thị Phương Ngọc (sinh 1970, Trưởng phòng của Cục thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) làm “Phó cục trưởng” giai đoạn 2016-2021. Sự việc này đã được Bộ Nội vụ kiểm tra và kết luận đã có thiếu sót vì không có văn bản đề nghị và phê duyệt chủ trương bổ nhiệm, vào tháng 2/2017.

Tiếp đó, Thủ tướng Chính phủ cũng đã có văn bản chỉ đạo xem xét kỷ luật tổ chức, cá nhân trong việc “quy hoạch, bổ nhiệm người nhà” tại cục thuế Bà Rịa- Vũng Tàu. Và mới đây, Bộ Tài chính đã có hình thức kỷ luật về mặt chính quyền đối với ông Võ Thành Long.

Chưa hết, vào tháng cuối 2016, Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã kiểm tra dấu hiệu khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Võ Thành Long - Bí thư đảng ủy - Cục trưởng cục thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Theo kết quả kiểm tra, ông Long đã tuyển dụng em trai cùng mẹ, khác cha là ông Nguyễn Văn Thanh vào làm tài xế vượt chỉ tiêu.

Chưa hết, từ tháng 10/2014, Nguyễn Văn Hoàng (cũng là em cùng mẹ khác cha với ông Võ Thành Long - nhân viên bảo vệ của Chi cục thuế Vũng Tàu) được Cục thuế tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu “giao” cho trông coi trụ sở đội thuế số 6 tại địa chỉ 650 Trần Phú, TP Vũng Tàu (bị dư thừa sau khi sáp nhập các đội thuế).

{keywords}
Trụ sở đội thuế số 6 ở số 650 đường Trần Phú, TP Vũng Tàu được giao cho em cùng cha khác mẹ của ông Võ Thành Long sử dụng (ảnh chụp cuối năm 2016 khi chưa bị thu hồi). Ảnh: Q.V

Ông Hoàng đã sử dụng trụ sở này mở quán cà phê giải khát và cắt tóc. Đáng chú ý, tiền điện lúc ông Hoàng sử dụng căn nhà trên lại được cơ quan thuế trả. Chỉ đến khi Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Bà Rịa- Vũng Tàu vào cuộc kiểm tra vào cuối năm 2016, thì Cục thuế Bà Rịa- Vũng Tàu mới thu hồi lại trụ sở này và ông Hoàng mới trả lại tiền điện cho Chi cục thuế Vũng Tàu.

Ngoài vợ và hai em trai làm trong Cục thuế tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu như trên đã nói, còn có 3 người khác là họ hàng của ông Long và vợ ông này.

Thế nhưng trong tờ trình nói trên, tuy có thừa nhận ông Long đã “ký hợp đồng vượt định mức một lái xe cơ quan” nhưng Cục thuế tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu lại có những nhận xét, đánh giá ông Võ Thành Long “rất tốt”, với nhiều mỹ từ. Cụ thể, khi đánh giá về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của ông Võ Thanh Long, tờ trình do Phó cục trưởng Nguyễn Minh Cường viết rằng: “không để các thành viên trong gia đình lợi dụng chức vụ để mưu cầu lợi ích riêng, đoàn kết nội bộ tốt”. Tờ trình này cũng đánh giá ông Long  là người “thực hiện nghiêm quy định những điều Đảng viên không được làm”. Về tóm tắt ưu điểm có nhận xét ông Long rằng: “không có tư tưởng bè phái cục bộ, không định kiến hẹp hòi, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ”.

Kỷ luật hơn 30 cán bộ dùng bằng giả để thăng tiến

Kỷ luật hơn 30 cán bộ dùng bằng giả để thăng tiến

Tỉnh Đắk Nông đã phát hiện, xử lý hơn 30 trường hợp cán bộ sử dụng văn bằng giả nhằm hợp thức hóa hồ sơ để được bổ nhiệm.

Kỷ luật 3 cán bộ Văn phòng HĐND tỉnh chi tiếp khách tiền tỷ

Kỷ luật 3 cán bộ Văn phòng HĐND tỉnh chi tiếp khách tiền tỷ

3 cán bộ là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai đã bị kỷ luật cách chức vụ trong Đảng, khiển trách vì chi tiếp khách không đúng quy định nhiều tỷ đồng.

Điều chuyển con gái Bí thư huyện bổ nhiệm trái quy định

Điều chuyển con gái Bí thư huyện bổ nhiệm trái quy định

Con gái Bí thư Huyện ủy Chư Prông (Gia Lai) được bổ nhiệm làm Phó phòng kinh tế - hạ tầng sai quy định đã được luân chuyển sang làm chuyên viên Phòng văn hóa.

Phó chánh án bị kỷ luật vì nhận hối lộ được bổ nhiệm thẩm phán

Phó chánh án bị kỷ luật vì nhận hối lộ được bổ nhiệm thẩm phán

Sau 10 năm bị TAND Tối cao cách chức Thẩm phán, huyện ủy Xuân Lộc khai trừ Đảng, bà Bùi Kim Rết nay lại giữ chức Thẩm phán TAND tỉnh Đồng Nai.

Bổ nhiệm thần tốc bà Quỳnh Anh: Đề xuất UB Kiểm tra TƯ vào cuộc

Bổ nhiệm thần tốc bà Quỳnh Anh: Đề xuất UB Kiểm tra TƯ vào cuộc

Nguyên Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Thanh Hóa đề nghị UB Kiểm tra TƯ vào cuộc vụ sai phạm trong bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

53 lãnh đạo, quản lý không đủ tiêu chuẩn vẫn được bổ nhiệm

53 lãnh đạo, quản lý không đủ tiêu chuẩn vẫn được bổ nhiệm

Kết luận thanh tra của Bộ Nội vụ cho thấy, Ninh Thuận đã bổ nhiệm 53 trường hợp giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý không đủ tiêu chuẩn.

Quốc Văn