Sáng nay, kỳ họp thứ 15 HĐND TP.HCM bước sang ngày thứ 2 với phiên thảo luận liên quan đến tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2019. 

Đại biểu Nguyễn Hồng Hà cho rằng, đến nay đã 23 năm Khu đô thị mới Thủ Thiêm vẫn chưa hoàn thiện do khiếu kiện kéo dài.

Vị đại biểu này cho rằng, mới đây Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã có kết luận liên quan đến các sai phạm tại dự án, do đó, HĐND TP cần phải giám sát, có kế hoạch cụ thể, ưu tiên nguồn lực, quyết tâm thực hiện nhanh nhất các kết luận thanh tra.

Đại biểu Hà đề nghị TTCP tiếp tục có kết luận rõ ràng liên quan đến pháp lý của 5 khu phố thuộc 3 phường là An Khánh, Bình An, Bình Khánh…

{keywords}
Đại biểu Nguyễn Hồng Hà

Trước đó, đại biểu Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, cũng đề nghị cần phải có sự quan tâm, giám sát đúng mức vấn đề Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Theo đại biểu Khuê, qua ghi nhận nhiều ý kiến cử tri cho rằng, vấn đề giám sát của HĐND TP về khu đô thị mới Thủ Thiêm chưa đúng mức. Ông Khuê đề nghị TP có hội nghị cán bộ chủ chốt bàn về vấn đề Thủ Thiêm…

{keywords}
Vấn đề Thủ Thiêm được các đại biểu đưa ra thảo luận tại nghị trường HĐND TP.HCM

Ông Phạm Đức Hải, Phó Chủ tịch HĐND TP thay mặt Thường trực HĐND trả lời ý kiến góp ý của đại biểu về vấn đề đang rất 'nóng' này.

Ông Hải đề nghị UBND TP khẩn trương xây dựng kế hoạch để thực hiện các kết luận về khu đô thị mới Thủ Thiêm; xử lý theo quy định đối với cán bộ, công chức có vi phạm trong quản lý Nhà nước.

Thường trực HĐND cũng đề nghị UBND TP chỉ đạo UBND quận 2 tiếp tục đối thoại với các hộ dân có nhà, đất nằm trong khu vực 4,39ha phường Bình An.

Về chính sách hỗ trợ, đề nghị các đơn vị hoàn tất chính sách hỗ trợ, tái định cư để trình HĐND vào cuối tháng 7. Đề nghị UBND TP tiếp tục tiếp nhận, xử lý giải quyết đơn khiếu nại của người dân trong phạm vi 5 khu phố trong 3 phường An Khánh, Bình An, Bình Khánh… 

Bí thư Nhân yêu cầu tiếp tục đối thoại, đền bù cho dân Thủ Thiêm

Bí thư Nhân yêu cầu tiếp tục đối thoại, đền bù cho dân Thủ Thiêm

 Tiếp tục đối thoại với các hộ dân có nhà trong Thủ Thiêm, hoàn chỉnh phương án chính sách bồi thường, tái định cư trình HĐND TP xem xét, thông qua, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh tại kỳ họp HĐND TP.HCM sáng nay.

Tuấn Kiệt