-Sau khi xem xét, Hội đồng kỷ luật UBND TP.HCM đã thống nhất kỷ luật đối với ông Nguyễn Ngọc Công bằng hình thức khiển trách.

Chiều nay, ông Võ Văn Hoan, Chánh VP UBND TP.HCM cho biết, Hội đồng kỷ luật UBND TP do ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND đã có quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Ngọc Công, GĐ Điều hành chương trình chống ngập vì vi phạm trong kê khai tài sản.

Người phát ngôn UBND TP cho hay, việc phát hiện vi phạm của ông Công bắt nguồn từ đơn thư tố cáo.

{keywords}
Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM chủ trì họp báo

Theo ông Hoan, ông Công đã không kê khai những gì mình có, kê khai những cái mình không có, kê khai những tài sản không xác định được và không cập nhật kê khai tài sản.

Cụ thể, ông Nguyễn Ngọc Công đã vi phạm không kê khai tài sản là 1 căn nhà và 1 căn hộ.

Chánh văn phòng TP giải thích, ông Nguyễn Ngọc Công không kê khai, do chưa hoàn tất và có trục trặc về pháp lý, có khả năng không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sử dụng nhà ở.

Bên cạnh đó, theo ông Hoan, tài sản chung của gia đình thì ông Công lại kê khai. Tức là kê khai cái tài sản không phải của mình.

Người phát ngôn UBND TP khẳng định, vi phạm kê khai tài sản của ông Công không liên quan đến tham ô, tham nhũng và các công trình chống ngập.

“Ông Công thành thật nhận khuyết điểm và tự giác nhận hình thức kỷ luật. Hội đồng kỷ luật xác định sai phạm này không liên quan đến tham ô, nhũng nhiễu mà là tài sản có thật của ông nhưng do nhận thức kê khai không đầy đủ", lời ông Hoan.

Như đã đưa tin, trước đó, Chủ tịch UBND TP.HCM đã ký quyết định thành lập hội đồng kỷ luật ông Nguyễn Ngọc Công, GĐ Điều hành chương trình chống ngập vì vi phạm trong kê khai tài sản.

GĐ Sở Giáo dục TP.HCM: Bạo lực với trẻ là do đạo đức nghề nghiệp

GĐ Sở Giáo dục TP.HCM: Bạo lực với trẻ là do đạo đức nghề nghiệp

Giám đốc Sở Giáo dục TPHCM cho rằng khó phát hiện vụ việc ở trường Mầm Xanh là do "họ đóng cửa lại hành hạ các cháu".

'TP.HCM kinh tế lớn nhất nước, 4 cầu sắt làm không nổi'

'TP.HCM kinh tế lớn nhất nước, 4 cầu sắt làm không nổi'

Cử tri TP.HCM băn khoăn, kinh tế TP đang giữ vị trí nhất nước nhưng vì sao dự án thay thế 4 cầu sắt qua huyện Nhà Bè, nhiều năm rồi làm không nổi?

TP.HCM chỉ đạo giải tán cơ sở mầm non Mầm Xanh

TP.HCM chỉ đạo giải tán cơ sở mầm non Mầm Xanh

Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có báo cáo về Bộ GD-ĐT về việc bạo hành trẻ mầm non tại cơ sở mầm non Mầm Xanh và cho biết đã chỉ đạo giải tán cơ sở này. 

Văn Bình