- Phó chủ tịch HĐND tỉnh Lào Cai Vũ Xuân Cường cho biết đoàn công tác của UB Kiểm tra TƯ đang làm việc tại tỉnh.

Ông Vũ Xuân Cường là đại biểu QH, ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lào Cai. Trao đổi với báo chí chiều qua giờ giải lao phiên họp QH, ông nói chưa thể bình luận về tính đúng hay sai liên quan tới thông tin báo chí nêu về khu đất vàng 4 mặt tiền ở phường Kim Tân, TP Lào Cai.

{keywords}

Khu biệt thự ở Lào Cai

"Đoàn công tác của UB Kiểm tra TƯ đang làm việc tại tỉnh Lào Cai. Sau khi đoàn kiểm tra có kết luận, sẽ công khai cho người dân biết", ông Cường nói.

Về việc tại sao 6 lô đất tại khu đất vàng chỉ có cán bộ mua được, ông Vũ Xuân Cường chia sẻ việc có nhà ở, có tài sản là quyền của công dân và "người ở Lào Cai sẽ hiểu được việc đó".

Tỉnh không làm tắt

Ông Vũ Xuân Cường thông tin khu đất hiện được coi là "đất vàng" trước kia là đất lòng sông và cách đây 3-4 năm chưa có cơ sở hạ tầng tốt như hiện tại. "Cách đây 3, 4 năm nếu mời mình ra đấy ở mình cũng không ra", ông Cường nói.

Về việc liệu việc quy hoạch và đấu thầu khu đất vàng 4 mặt tiền có được công khai, minh bạch, Phó chủ tịch HND tỉnh khẳng định, với các thông tin ông nắm được, các cơ quan chức năng của tỉnh đã làm đúng quy trình, không làm tắt.

Sáng qua, cũng bên hành lang QH, ĐB Lưu Bình Nhưỡng, ủy viên thường trực UB Các vấn đề xã hội nêu quan điểm: Lãnh đạo tỉnh Lào Cai nên tổ chức một cuộc họp báo, giải thích rõ ràng cho báo chí về thông tin "khu biệt thự quan chức". Theo ông, "không vi phạm thì sao phải ngại".

Thu hồi lô 'đất vàng' của con gái cựu Bí thư Đà Nẵng

Thu hồi lô 'đất vàng' của con gái cựu Bí thư Đà Nẵng

Đà Nẵng chính thức thu hồi, hủy bỏ việc bố trí 2 lô đất tái định cư góc đường Trần Quý Cáp-Phan Bộ Châu đối với bà Trần Thị Yến Minh.

Bộ GTVT sẽ bán trụ sở 'đất vàng'

Bộ GTVT sẽ bán trụ sở 'đất vàng'

Bộ GTVT sẽ bán trụ sở làm việc tại khu “đất vàng” 80 Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm, Hà Nội) và dự kiến sẽ mua trụ sở mới tại xã Mỹ Đình (Từ Liêm, Hà Nội).

Ép dân lấy đất vàng cho tư nhân thuê xây karaoke

Ép dân lấy đất vàng cho tư nhân thuê xây karaoke

Gần 900m2 đất vàng của một hộ dân không nằm trong dự án nhưng vẫn bị tỉnh Hà Tĩnh kiên quyết thu hồi, nay lại cho DN tư nhân thuê để xây nhà hàng, karaoke.

Biến đất vàng thành cao ốc, Hà Nội còn tắc nữa!

Biến đất vàng thành cao ốc, Hà Nội còn tắc nữa!

Để chống ùn tắc, Hà Nội không nên tiếp diễn tình trạng biến đất vàng thành cao ốc.

Phó Ban Nội chính tỉnh xây biệt thự bị cưỡng chế, vợ đòi tự tử

Phó Ban Nội chính tỉnh xây biệt thự bị cưỡng chế, vợ đòi tự tử

Ông Nguyễn Sĩ Kỷ cho rằng, quyết định cưỡng chế nhà xây dựng trên đất nông nghiệp của vợ chồng ông là chưa công bằng...

Kiên Trung - Thu Hằng - Hồng Nhì