- Ông Nguyễn Tất Đạt khẳng định, ông được bổ nhiệm làm Phó cục trưởng trước khi xảy ra vụ án VN Pharma.

Ông Nguyễn Tất Đạt, Phó cục trưởng Cục Quản lý dược, Bộ Y tế cho biết, ông vẫn đang ở TP.HCM. Cuộc họp thông tin với báo chí chiều qua, ông không hề hay biết.

Theo ông, một số nội dung được cung cấp không rõ ràng, dễ khiến dư luận hiểu lầm. Hiện ông đã báo cáo việc này với Bộ Y tế.

{keywords}
Phó cục trưởng Cục Quản lý dược Nguyễn Tất Đạt

“Thực tế tôi được Bộ trưởng Y tế bổ nhiệm Cục phó từ ngày 22/1/2014, trong khi vụ án VN Pharma tháng 9 mới phát hiện ra. Vì vậy không có chuyện được luân chuyển từ vị trí Trưởng Phòng Kinh doanh lên vị trí cao hơn”, ông Đạt khẳng định.

Ngoài ra, ông cũng cho biết, việc ông được luân chuyển khỏi vị trí Trưởng Phòng Kinh doanh không phải do bị kỷ luật liên quan đến vụ VN Pharma mà đây là luân chuyển định kỳ 2 năm một lần, theo Nghị định 158 của Chính phủ.

Nói thêm về lý do vắng mặt tại các phiên phúc thẩm dù có giấy mời đích danh, ông Đạt cho biết, lịch xét xử trùng với lịch ông làm trưởng đoàn kiểm tra hoạt động sản xuất kinh doanh dược đã được lên lịch từ trước đó.

Liên quan đến vụ VN Pharma, ông đã có báo cáo đầy đủ với Bộ Y tế, cá nhân ông đã rút kinh nghiệm sâu sắc vì chưa điều chỉnh kịp thời những bất hợp lý trong văn bản quy phạm pháp luật, tạo cơ hội để doanh nghiệp lợi dụng.

Tuy nhiên khi phát hiện, với trách nhiệm Phó cục trưởng, ông đã cùng cán bộ trong Cục nhanh chóng sửa đổi, bổ sung những nội dung liên quan đến quá trình thẩm định, quản lý chất lượng thuốc nhập khẩu.

Tại buổi gặp gỡ báo chí chiều qua, phóng viên đặt câu hỏi về việc có hay không các cá nhân liên quan đến sai phạm trong vụ VN Pharma được “luân chuyển” lên vị trí cao hơn, cụ thể ông Nguyễn Tất Đạt lên Phó cục trưởng Cục Quản lý dược và ông Phan Công Chiến làm Trưởng Phòng Kinh doanh dược?

Chủ trì cuộc họp, ông Chu Đăng Trung, Trưởng Phòng Thông tin truyền thông, Cục Quản lý dược cho biết, liên quan đến việc cấp phép thuốc H-Capital của công ty VN Pharma, cơ quan điều tra kết luận các cá nhân không có vi phạm.

Tuy nhiên với khuyến nghị của cơ quan điều tra, để đảm bảo khách quan trong xem xét nhập khẩu thuốc, Cục đã luân chuyển 3 vị trí: Ông Nguyễn Tất Đạt thôi phụ trách Phòng Quản lý kinh doanh dược; ông Phan Công Chiến thôi làm nhóm trưởng; bà Lê Thúy Hương không được phân công tham gia thẩm định bất kỳ loại hồ sơ nào tại Cục.

Ông Trung cũng khẳng định không có việc giẫm chân lên nhau giữa thăng chức và xử lý kỷ luật. Ông Trung không cung cấp thời điểm ông Đạt và ông Trung được bổ nhiệm.

Vụ VN Pharma: Bộ Y tế khẳng định bổ nhiệm đúng

Vụ VN Pharma: Bộ Y tế khẳng định bổ nhiệm đúng

Việc ông Đạt bị luân chuyển khỏi vị trí Trưởng phòng Quản lý kinh doanh, rồi lên Phó cục trưởng Cục Quản lý dược "không có gì sai".

Vụ VN Pharma: Lần đầu tiên Cục Quản lý dược ‘phản pháo’

Vụ VN Pharma: Lần đầu tiên Cục Quản lý dược ‘phản pháo’

Trước các truy vấn tại toà về vụ VN Pharma, lần đầu tiên Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) lên tiếng, trả lời hàng loạt câu hỏi.

Vụ VN Pharma: Cựu Tổng giám đốc khóc như mưa, xin giảm án

Vụ VN Pharma: Cựu Tổng giám đốc khóc như mưa, xin giảm án

Được nói lời sau cùng, cựu TGĐ VN Pharma - Nguyễn Minh Hùng xin sự khoan hồng của pháp luật để bị cáo có cơ hội làm lại, làm người công dân có ích cho xã hội.

Phúc thẩm vụ VN Pharma: Vẫn còn nhiều 'nút thắt' chưa được mở

Phúc thẩm vụ VN Pharma: Vẫn còn nhiều 'nút thắt' chưa được mở

Trước những câu hỏi của HĐXX và các luật sư, đại diện Bộ Y tế và Công thương liên tục trả lời “không phải chuyên môn của tôi” hoặc “Chúng tôi sẽ trả lời bằng văn bản sau”.

Vụ VN Pharma: Đề nghị hủy án sơ thẩm

Vụ VN Pharma: Đề nghị hủy án sơ thẩm

Đại diện VKS cho rằng Cục quản lý Dược là đơn vị cấp phép nhưng lại tham gia giám định lô hàng mình cấp phép là chưa đảm bảo tính khách quan.

Vụ VN Pharma: Đại diện Bộ Y tế từ chối trả lời câu hỏi của tòa

Vụ VN Pharma: Đại diện Bộ Y tế từ chối trả lời câu hỏi của tòa

Trong phiên xử chiều 19/10, bị cáo đầu vụ Nguyễn Minh Hùng cho rằng mình không buôn lậu, không buôn bán thuốc giả. Còn bị cáo Vũ Mạnh Cường cho rằng mình bị....xử oan. 

Sẽ làm rõ trách nhiệm đơn vị thuộc Bộ Y tế vụ VN Pharma

Sẽ làm rõ trách nhiệm đơn vị thuộc Bộ Y tế vụ VN Pharma

Đó là trả lời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, trước những băn khoăn của cử tri TP.HCM xung quanh vụ án tại công ty VN Pharma.

Thúy Hạnh