Trao đổi với VietNamNet chiều nay, ông Trần Xuân Anh – Bí thư Huyện ủy Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị) xác nhận thông tin trên.

{keywords}
Khu đất phân lô bán cho người dân không đúng quy định và ông Đặng Sỹ Dũng, Chủ tịch UBND xã (ảnh nhỏ).

Được biết, đoàn kiểm tra do ông Nguyễn Chơn Hòa – Chủ nhiệm UBKT, Chánh thanh tra huyện dẫn đầu sẽ làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy xã Triệu Ái để xác minh, kiểm tra những dấu hiệu sai phạm đối với các cá nhân, tổ chức liên quan.

“Dự kiến đầu tuần tới, huyện ủy sẽ công bố kết luận kiểm tra đối với cá nhân ông Đặng Sỹ Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Triệu Ái”, Bí thư Huyện ủy Triệu Phong thông tin.

Theo ông Trần Xuân Anh, trước đó, lãnh đạo huyện ủy, UBND Huyện Triệu Phong đã nhận được những phản ánh của dư luận về dấu hiệu sai phạm trong quản lí đất đai của lãnh đạo xã Triệu Ái.

Sau đó, chính quyền huyện Triệu Phong đã vào cuộc kiểm tra, xác minh và phát hiện nhiều sai phạm của lãnh đạo xã này.

Đặc biệt, chính quyền huyện Triệu Phong cũng chỉ rõ, việc lãnh đạo xã Triệu Ái tự ý lấy hàng chục ngàn mét vuông đất rừng phân lô, cấp cho người dân khi chưa chuyển đổi mục đích sử dụng, chưa được cấp trên phê duyệt là sai quy định.

“Sau khi nhận được phản ánh của dư luận, Thường vụ Huyện ủy đã họp và có thông báo kết luận chỉ đạo các cơ quan chức năng quyết liệt vào cuộc kiểm tra.

Quan điểm của Huyện ủy, UBND huyện Triệu Phong là nếu có sai phạm sẽ xử lí nghiêm theo qui định pháp luật.

Thay mặt Ban Thường vụ Huyện ủy, tôi xin cảm ơn Báo VietNamNet đã thông tin đầy đủ, kịp thời để rộng đường dư luận, giúp bà con nhân dân hiểu rõ, tránh gây ra những hậu quả phức tạp”, Bí thư Huyện ủy Trần Xuân Anh nói. 

Quang Thành 

Chủ tịch huyện nói về vụ 'quan xã' xẻ đất rừng phân lô bán cho dân

Chủ tịch huyện nói về vụ 'quan xã' xẻ đất rừng phân lô bán cho dân

Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong Phan Văn Linh khẳng định, việc lãnh đạo xã Triệu Ái tự ý lấy đất rừng sản xuất để phân lô, cấp cho người dân là sai qui định, sẽ kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm.