UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi vừa thi hành kỷ luật cảnh cáo Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, thời kỳ ông này làm Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn.

Trang thông tin điện tử Ủy ban Kiểm tra Trung ương ngày 12/2 cho biết: Ngày 7/2, UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Trần Ngọc Nguyên, nguyên Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, nhiệm kỳ 2011-2016, nay là Bí thư Chi bộ, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Từ năm 2013 đến tháng 10/2015, với cương vị là Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, ông Nguyên có khuyết điểm, vi phạm: Buông lỏng quản lý đất đai, xây dựng và đầu tư một số dự án trên địa bàn huyện, để xảy ra vi phạm như: để UBND xã An Hải, An Vĩnh cho 22 hộ dân thuê đất trái thẩm quyền, cho thuê đất đối với 2 dự án, gia hạn thời gian thuê đất đối với 8 hộ gia đình, cho chuyển mục đích sử dụng đất 26 trường hợp (trong đó trực tiếp ký 7 trường hợp) và cho thuê đất 1 trường hợp không đúng quy định của Nhà nước; để Ban Quản lý các dự án đầu tư và xây dựng huyện có sai phạm trong quản lý đầu tư một số dự án ở các khâu lập, thực hiện dự án làm tăng giá trị quyết toán.

Cùng ngày, UBKT Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với các bà: Phạm Thị Hương, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, nhiệm kỳ 2011-2016; Cù Thị Thanh Mai, nguyên Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ngãi.

Từ năm 2013-2016, bà Hương đã tham mưu phê duyệt kế hoạch sử dụng đất đối với 11 dự án, chuyển mục đích sử dụng đất 33 trường hợp (trong đó trực tiếp ký 23 trường hợp) và cho thuê đất 2 dự án không đúng quy định của pháp luật; không trình UBND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư 3 dự án theo quy định; tăng thời gian và diện tích thuê đất 3 dự án trái với chủ trương của Ban Thường vụ Huyện ủy Lý Sơn.

Bên cạnh đó, bà Hương không chỉ đạo kiểm tra, xử lý kịp thời 43 công trình xây dựng không phép, trái phép; thiếu chỉ đạo, kiểm tra UBND các xã trong việc quản lý đất công ích; ký văn bản cho triển khai 1 dự án trong khi chưa được UBND tỉnh chấp thuận đầu tư và ký quyết định gia hạn thời gian thuê đất cho 8 hộ dân không đúng quy định; ký thay Chủ tịch UBND huyện đồng ý UBND cấp xã cho 22 hộ dân thuê đất trái thẩm quyền.

Từ năm 2012-2014, với cương vị Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh trực tiếp phụ trách lĩnh vực đào tạo nghề cho lao động nông thôn, bà Mai đã ký hợp đồng đào tạo nghề với 4 đơn vị dạy nghề không đúng quy định. Thiếu kiểm tra, giám sát để 6 đơn vị đào tạo nghề có sai phạm trong công tác tuyển sinh; 18 đơn vị dạy nghề cấp chứng chỉ nghề không đúng quy định và 22 đơn vị đào tạo nghề chi sai quy định của Nhà nước.

Đà Nẵng kỷ luật cán bộ Thành ủy bố trí xe sang cho lãnh đạo

Đà Nẵng kỷ luật cán bộ Thành ủy bố trí xe sang cho lãnh đạo

Đà Nẵng thi hành kỷ luật nguyên Phó chánh văn phòng Thành ủy có sai phạm trong việc bố trí xe sang phục vụ lãnh đạo.

Kỷ luật cán bộ phải giữ được sự ổn định của Đà Nẵng

Kỷ luật cán bộ phải giữ được sự ổn định của Đà Nẵng

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng có cuộc tiếp xúc với cử tri quận Sơn Trà. Một số cử tri đề nghị xử lý nghiêm Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ.

Kỷ luật cán bộ: 'Trước đánh từ vai, giờ đánh trên đầu nhiều hơn'

Kỷ luật cán bộ: 'Trước đánh từ vai, giờ đánh trên đầu nhiều hơn'

Việc xử lý cán bộ, trước nói đánh từ vai đánh xuống, nhưng giờ đánh trên đầu nhiều hơn, Tổng bí thư nói với cử tri Hà Nội.

Theo VOV