Người dân xã Quảng Phú cho hay, Quỹ tín dụng nhân dân Quảng Phú (Quỹ tín dụng Quảng Phú) được thành lập từ đầu năm 2012 do ông Nguyễn Văn Dương (SN 1971, trú thôn 5, xã Quảng Phú, TP Thanh Hóa) làm Chủ tịch HĐQT.

Ngay từ ngày đầu thành lập, ông Dương đã dùng bằng ĐH giả để được cơ cấu vào Hội đồng quản trị.

Cùng thời điểm trên còn có ông Nguyễn Khắc Tính (SN 1958) sử dụng bằng cao đẳng kế toán giả, hiện đang làm Phó GĐ Quỹ tín dụng.

Bà Nguyễn Thị Mai (SN 1989) sử dụng bằng cao đẳng kế toán giả để được cơ cấu làm kế toán trưởng.

Bà Nguyễn Thị Mai (SN 1978, vợ ông Dương) sử dụng bằng trung cấp giả để được vào làm việc tại quỹ.

{keywords}
Nhiều lãnh đạo, nhân viên Quỹ tín dụng Quảng Phú bị tố dùng bằng giả

Năm 2017, việc sử dụng bằng ĐH giả của ông Dương bị vỡ lở, NHNN chi nhánh Thanh Hóa đã đình chỉ chức danh Chủ tịch HĐQT Quỹ tín dụng Quảng Phú đối với ông này.

Theo tìm hiểu của VietNamNet, ông Nguyễn Khắc Tính, hiện giữ chức Phó GĐ, trước khi được vào làm việc tại quỹ đã sử dụng bằng tốt nghiệp cao đẳng, ngành Kế toán Tài chính của trường ĐH Hồng Đức (Thanh Hóa), cấp ngày 1/7/2012.

Mới đây trong hồ sơ lưu của ông Tính lại có cả bằng tốt nghiệp trung cấp Kế toán DN do trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Việt Trung cấp vào ngày 18/4/2018.

{keywords}
Ông Tính thừa nhận không có bằng CĐ, nhưng không biết vì sao lại có trong hồ sơ

Trao đổi với PV, ông Tính thừa nhận thời điểm vào làm việc ông chưa có bằng cấp chuyên môn. Ông Tính cũng cho rằng, không biết vì sao lại có bằng CĐ Kế toán mang tên mình trong hồ sơ...

Trường hợp của bà Nguyễn Thị Mai (SN 1989), năm 2012 bà này vào làm việc tại Quỹ tín dụng Quảng Phú, giữ chức vụ kế toán trưởng. Trong hồ sơ, bà Mai có bằng CĐ chính quy của trường ĐH Hồng Đức, tốt nghiệp ngày 2/7/2010.

{keywords}
Bằng Cao đẳng và bảng điểm của bà Nguyễn Thị Mai có chữ ký và chức danh hiệu trưởng không giống nhau

Bằng tốt nghiệp CĐ của bà Mai do Hiệu trưởng trường ĐH Hồng Đức ký, nhưng bảng điểm cuối khóa do phó hiệu trưởng ký ngày 2/7/2010.

Thời điểm bà Mai tốt nghiệp CĐ Kế toán của trường ĐH Hồng Đức cũng trùng thời điểm đang là sinh viên khoa Sử khóa học 2007 - 2011 của trường này.

Do không có bằng cấp chuyên môn, nên khi làm kế toán trưởng bà Mai đã để xảy ra nhiều sai phạm. Hiện bà nay đang được giữ chức vụ thủ quỹ.

{keywords}
Ông Dương ký hợp đồng vô thời hạn cho vợ, trong bà này đang đi xuất khẩu lao động bên Hàn Quốc

Bà Nguyễn Thị Mai (SN 1978, vợ ông Dương) được cho là không có bằng THPT.

Ngày 1/9/2012, ông Dương lúc này đang là Chủ tịch HĐQT đã ký hợp đồng lao động không xác định thời hạn cho vợ mình vào làm việc tại quỹ.

Theo kết luận của BHXH tỉnh Thanh Hóa, từ tháng 9/2012 đến tháng 6/2014 bà Mai đang đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc, nhưng vẫn được Quỹ tín dụng Quảng Phú chi khống lương và bảo hiểm tổng cộng hơn 106 triệu đồng.

{keywords}
Bà Lâm Thị Tuyết Mai cho biết, có nhiều bằng cấp bất thường trong hồ sơ lưu

Bà Lâm Thị Tuyết Mai, Chủ tịch HĐQT Quỹ tín dụng nhân dân Quảng Phú cho biết: "Những trường hợp trên chúng tôi đã nhận được đơn phản ánh của công dân, đồng thời NHNN chi nhánh Thanh Hóa cũng đã nhận được phản ánh và đang giao cho quỹ xác minh, làm rõ".

Lê Dương

Phó Bí thư huyện ở Bình Phước bị cách chức vì sử dụng bằng giả

Phó Bí thư huyện ở Bình Phước bị cách chức vì sử dụng bằng giả

Qua công tác thanh tra, cơ quan chức năng ở Bình Phước phát hiện một Phó Bí thư thường trực huyện dùng bằng giả để xin việc, từ đó được bầu vào các chức danh ở huyện.