- Trong cơn ghen, người chồng tưới a xít lên người vợ. Cùng ngày hôm đó, gia đình bên vợ của Hoàng tìm đến nhà anh ta để nói chuyện. Hai bên thông gia to tiếng với nhau rồi kết thúc bằng màn 'hỗn chiến', thêm 1 người bị thương.

Thụ án ở trại giam Ngọc Lý (Bắc Giang) chưa đầy một năm, buổi tối kinh hoàng đó chưa thể nguôi trong tâm trí phạm nhân Nguyễn Huy Hoàng (SN 1982, ở Quế Võ, Bắc Ninh).

Làm nghề lái xe, Hoàng và chị H. (SN 1984) nên duyên vợ chồng trước sự vui mừng của hai bên gia đình. Năm 2006, họ có chung một đứa con.

 

{keywords}

Khoảng 21h 30 ngày 9/12/2013, Hoàng và vợ đi chơi về. Khi chuẩn bị đi ngủ, Hoàng thấy chuông điện thoại của vợ reo. Anh ta cầm điện thoại của vợ lên nghe, nhưng đầu dây bên kia không có ai trả lời.

Điều này khiến Hoàng ngờ vực về việc vợ mình có quan hệ tình cảm với người khác. Anh ta đoán già đoán non nhân tình của vợ là một người tên Bắc, ở Đình Bảng, Từ Sơn, Bắc Ninh. Hoàng tra hỏi vợ nhưng chị H. không nhận.

Tiếp đó, có tin nhắn từ số điện lạ gửi vào điện thoại của Hoàng với nội dung: "Mày giữ được thân xác vợ mày chứ không giữ được trái tim vợ mày. Mày nhìn lại vợ mày đi, bây giờ là vợ tao".

Đọc xong tin nhắn, Hoàng nổi điên. Anh ta tiếp tục tra hỏi vợ về người đã gửi tin nhắn trên, nhưng chị H. vẫn một mực trả lời- không biết.

Trong cơn tức giận, Hoàng cởi áo vợ. Thấy trên ngực chị H. có vết thâm tím và xước da, Hoàng nổi điên tát vợ rồi lôi chị H. từ trên giường ngã xuống đất.

Khi lửa ghen đang ngùn ngụt, Hoàng nhìn thấy chai nhựa đựng a xít ở góc nhà (trước đó anh ta mua về để đổ vào bình ác quy của xe ô tô), mở nắp chai và đổ a xít vào mặt và cổ của vợ rồi bỏ ra ngoài.

Lát sau, anh ta quay vào nhà, thấy vợ bị bỏng ở cổ và mặt, Hoàng như choàng tỉnh. Anh ta cuống cuồng lấy vỏ chăn thấm và lau a xít trên mặt và cổ vợ, nhưng đã muộn.

Thấy vợ quằn quại trong đau đớn, Hoàng gọi điện cho người nhà đến đưa chị H. đi cấp cứu.

22h 30 cùng ngày hôm đó, mẹ đẻ chị H. sau khi nghe tin con gái bị nạn đã cùng hai con trai đi ô tô đến nhà Hoàng để xem sự thể ra sao. Tìm đến nhà thông gia, mẹ của chị H. và mẹ của Hoàng đã không giữ được bình tĩnh. Hai bên thông gia đã to tiếng với nhau.

Giữa người nhà của Hoàng và người thân của chị H. đã xảy ra xô xát. Em ruột của Hoàng đã dùng dao chém người thân của chị H., khiến anh này bị thương, tổn hại 41% sức khỏe.

Sau cái đêm kinh hoàng đó, chị H. phải nằm điều trị dài ngày ở bệnh viện. Đến ngày 24/1/2014, chị H. được xuất viện.

Giữ được tính mạng, nhưng chị H. phải mang theo thương tật suốt đời. Cơ quan điều tra xác định, nạn nhân bị tổn thương 45% sức khỏe. Và những vết sẹo nhăn nhúm trên cơ thể sẽ luôn nhắc người vợ nhớ đến tội ác mà chồng đã gây ra với mình.

Cả Hoàng và em trai của Hoàng đều bị truy tố và đưa ra xét xử về tội Cố ý gây thương tích. Sau phiên xét xử sơ thẩm, chưa thể nguôi hận, gia đình chị H. và bản thân chị cũng đã làm đơn kháng cáo đòi tăng nặng hình phạt đối với Hoàng.

Và cái kết đau đớn cho gia đình Hoàng là anh ta phải nhận mức án 7 năm tù giam, trong khi người em trai cũng phải nhận 6 năm tù vì tội Cố ý gây thương tích.

  • T. Nhung