– Bloger Lê Nguyễn Hương Trà – chủ nhân blog “cô gái Đồ long” đã được Bộ Công an xem xét cho tại ngoại.

Thiếu tướng Cao Minh Nhạn – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an (phía Nam) – cho biết, ngày 20/1, Cơ quan điều tra Bộ Công an đã có quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với bà Lê Nguyễn Hương Trà. Cụ thể bà Trà được tại ngoại trong quá trình điều tra vụ án.

Bà Lê Nguyễn Hương Trà được biết đến là chủ nhân của blog “cô gái Đồ long”.

Như VietNamNet đã thông tin, cơ quan điều tra Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt giữ bà Lê Nguyễn Hương Trà vào đêm 23/10/2010 tại nhà riêng của bà này trên đường Bành Văn Trân, P.15, Q.Tân Bình, TP.HCM.  

Chủ nhân blog “cô gái Đồ long” – bà Lê Nguyễn Hương Trà được tại ngoại


Sau đó, đến đầu tháng 11/2010, bà Trà đã bị khởi tố, tạm giam 2 tháng để điều tra về hành vi “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” theo điều 258 Bộ luật Hình sự.

Được biết, sau khi bị bắt giữ, tại cơ quan CSĐT, bà Hương Trà đã thừa nhận đã viết bài có nội dung sai sự thật và đăng tải trên blog cá nhân của mình, bôi nhọ, xúc phạm về gia đình của ông Nguyễn Khánh Toàn – Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an.

Ngay sau khi bà Hương Trà bị bắt. những người thân trong gia đình của bà đã có thư gửi đến Thứ trưởng Nguyễn Khánh Toàn cũng như gia đình ông Toàn để bày tỏ những lời xin lỗi vì những hành vi vi phạm pháp luật của bà Hương Trà gây ra.

Từng trả lời VietNamNet về vụ bắt giữ blogger nói trên, một số lãnh đạo Bộ Công an đã xác nhận “việc bắt giữ Lê Nguyễn Hương Trà là hoàn toàn đúng pháp luật, và cũng không có bất kỳ sự thiên vị nào trong xử lý vụ việc này". 

  • Đàm Đệ