- Cuối phiên họp sáng nay, HĐND TP.HCM đã bầu ông Trần Vĩnh Tuyến và Huỳnh Cách Mạng làm Phó Chủ tịch TP nhiệm kỳ 2011-2016.

Ông Trần Vĩnh Tuyến và Huỳnh Cách Mạng đều nhận được 83/87 phiếu (88,3%).

{keywords}

{keywords}
Tập thể lãnh đạo Thành ủy, UBND TP chúc mừng 2 tân Phó Chủ tịch TP

Ông Trần Vĩnh Tuyến trước khi được bầu là Chủ nhiệm UB Kiểm tra Thành ủy khóa 10, trong quá trình công tác từng làm Bí thư Quận ủy quận 1, Chánh văn phòng Thành ủy.

Ông Huỳnh Cách Mạng trước khi được bầu là Phó trưởng Ban Tổ chức Thành ủy, trong quá trình công tác từng làm Bí thư Quận ủy quận Tân Phú.

Với 2 Phó chủ tịch được bầu bổ sung, UBND TP hiện có 5 phó chủ tịch. Ba người còn lại là ông Lê Thanh Liêm, Lê Văn Khoa và bà Nguyễn Thị Thu.

Cũng tại phiên họp, HĐND TP đã bầu bổ sung chức danh Phó trưởng Ban Pháp chế HĐND TP khóa 8 nhiệm kỳ 2011-2016 đối với bà Trần Thị Tuyết Hồng (quận ủy viên, Chủ tịch UBND quận Tân Phú, sinh năm 1979, cử nhân luật), miễn nhiệm chức danh trên đối với ĐB Trương Lâm Danh, người được điều động làm Chánh văn phòng, Phó đoàn ĐBQH TP.

Sáng nay, HĐND TP.HCM xem xét một số nghị quyết trọng tâm, thông qua một số tờ trình của UBND TP, liên quan việc trang bị phương tiện phòng cháy chữa cháy và chế độ chính sách cho lực lượng dân phòng, việc đặt tên cho cầu bắc qua Rạch Chiếc, chủ trương đầu tư các công trình, dự án đầu tư công sử dụng vốn ngân sách TP,  việc xét thông qua danh mục các dự án cần thu hồi đất, dự án có chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng...

Xuân Linh - Ảnh: Đinh Tuấn