Theo đó, để chủ động phòng, chống dịch Covid-19 và ngăn chặn các thông tin sai lệch không chính xác về tình hình dịch Covid-19, gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho người dân, ông Trần Việt Trường yêu cầu giám đốc sở, thủ trưởng ban ngành và chủ tịch quận, huyện… chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị tuân thủ đúng quy định về phát ngôn; không được thông tin sai lệch, không chính xác về Covid-19.

Người đứng đầu chính quyền TP Cần Thơ chỉ đạo kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phát ngôn và thông tin sai lệch về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn.

{keywords}
Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường kiểm tra chốt phòng, chống dịch. Ảnh: Minh Trung 

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ giao cho Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Giám đốc Công an tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, đảm bảo kịp thời, chính xác về tình hình dịch Covid-19, không để người dân hoang mang, lo lắng…

Theo công văn, Phó Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ Phạm Phú Trường Giang được giao làm người phát ngôn chính thức về toàn bộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố.

Ở diễn biến khác, cùng ngày TP Cần Thơ đã ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2.

Theo đó, người đàn ông 60 tuổi (ngụ phường An Khánh, quận Ninh Kiều) từ Bắc Giang về TP Cần Thơ và được lấy mẫu, đưa đi cách ly tập trung từ hôm 11/6. Kết quả xét nghiệm lần 1 và 2 của người này đều âm tính.

Ngày 24/6, ngành chức năng lấy mẫu xét nghiệm lần 3 thì người này dương tính SARS-CoV-2, sau 14 ngày cách ly tập trung.

Theo ngành y tế Cần Thơ, tại khu cách ly tập trung, người đàn ông nói trên ở một mình trong phòng riêng.

Ngành chức năng đã truy vết các F1, F2 của ca nói trên. Kết quả xét nghiệm các F1, F2 đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Ngành Y tế thành phố đã thực hiện cách ly tập trung đối với F1 và cách ly tại nhà đối với F2 theo quy định.

Cần Thơ tạm dừng các tụ điểm vui chơi, sẵn sàng kích hoạt bệnh viện dã chiến

Cần Thơ tạm dừng các tụ điểm vui chơi, sẵn sàng kích hoạt bệnh viện dã chiến

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chỉ đạo tạm đình chỉ hoạt động các tụ điểm vui chơi, giải trí, rạp chiếu phim; khuyến khích quán ăn, cà phê bán mang về và yêu cầu chuẩn bị kích hoạt bệnh viện dã chiến. 

Hoài Thanh