Tại lễ ra quân đầu năm Tân Sửu ở Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng sáng nay (19/2), Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, thời gian qua thành phố cũng như cộng đồng DN trên địa bàn gặp rất nhiều khó khăn. 

Năm 2021, Đà Nẵng chọn chủ đề khôi phục tăng trưởng và đẩy mạnh phát triển kinh tế bằng những giải pháp quyết liệt. Thành phố cam kết chia sẻ, đồng hành cùng các DN để vượt qua khó khăn, đẩy mạnh sản xuất.

“Đà Nẵng hướng đến tăng trưởng trong năm nay phải được ít nhất là 6%. Đây là chỉ tiêu rất khó khăn, cần sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng hành và chia sẻ của cộng đồng DN. 

{keywords}
Chủ tịch Đà Nẵng Lê Trung Chinh lì xì cho các công nhân
{keywords}
 

Đồng thời cam kết hỗ trợ tối đa để nhà đầu tư triển khai các dự án có hiệu quả. Với khu công nghệ thông tin tập trung, thành phố sẽ chỉ đạo các sở, ngành liên quan khẩn trương hỗ trợ chủ đầu tư về các thủ tục pháp lý, cũng như bàn giao mặt bằng để triển khai giai đoạn tiếp theo”, ông Chinh chia sẻ.

Báo cáo với lãnh đạo thành phố, ông Nguyễn Tâm Tiến – Tổng GĐ Trungnam Group cho biết, đơn vị đang khẩn trương đầu tư, xây dựng khu nhà xưởng chuyên dụng ICT tại phân khu A2 (phân khu sản xuất kinh doanh sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin) với 5 nhà máy, 1 nhà trưng bày và hạ tầng kỹ thuật nội khu.

Theo ông Tiến, sau một thời gian tìm hiểu và đàm phán, chuỗi nhà máy EMS sẽ ký kết biên bản ghi nhớ cùng hợp tác phát triển với một đối tác chiến lược đến từ Thung lũng Silicon của Mỹ. Mục tiêu trong 5 năm tới doanh thu của chuỗi nhà máy này đạt 1,2 tỷ USD/năm.

Để nhanh chóng hiện thực hóa việc đưa Khu CNTT tập trung Đà Nẵng thành khu công nghệ trọng điểm của cả nước, đơn vị mong muốn thành phố sớm giao đất cho nhà đầu tư triển khai giai đoạn 2 của dự án. Tạo điều kiện cho việc sớm khớp nối và hoàn chỉnh hạ tầng, hệ sinh thái thiết yếu.

{keywords}
Các nhà máy tại Khu công nghệ thông tin tập trung đang được khẩn trương xây dựng

Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng thuộc địa bàn xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang), tổng quy mô dự án 341 ha được quy hoạch theo 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 có diện tích 131 ha với tổng mức đầu tư 47 triệu USD. Giai đoạn 2 có diện tích 210 ha với tổng mức đầu tư 74 triệu USD.

Hồ Giáp

Đầu năm, Chủ tịch TP.HCM bức xúc việc sở ngành 'ngâm' hồ sơ doanh nghiệp

Đầu năm, Chủ tịch TP.HCM bức xúc việc sở ngành 'ngâm' hồ sơ doanh nghiệp

Thay vì giải quyết trong 10 ngày, Sở Kế hoạch-Đầu tư (KH&ĐT) đã kéo dài thủ tục điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư lên tới 30 ngày, khiến doanh nghiệp (DN) bức xúc.