Theo ông Thơ, 5 năm qua Đà Nẵng diễn ra nhiều biến động và thay đổi sâu sắc. Nhiều biến động cán bộ chủ chốt từ nửa đầu nhiệm kỳ, nhiều vụ án xảy ra đã có tác động ít nhiều đến thái độ công việc của cán bộ công chức...

Bên cạnh đó, các chủ trương điều chỉnh hoặc dừng hoạt động một số cơ sở sản xuất, dự án đầu tư do ảnh hưởng môi trường, rà soát, điều chỉnh, khắc phục những bất cập trong quy hoạch phát triển…là những thay đổi đáng kể chi phối tư duy phát triển trong nhiệm kỳ.

Nói về quá trình công tác trong 6 năm qua, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho hay đó là "chặng đường trải qua nhiều biến động, khó khăn và thử thách, nhiều lúc không ít rủi ro và nguy hiểm đến bản thân".

{keywords}
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng – Huỳnh Đức Thơ

Thành phố đã vấp phải lực cản và chống đối của một số đối tượng, hòng ép buộc chính quyền làm sai để trục lợi. Tuy nhiên, đã đấu tranh mạnh mẽ không cho phép điều đó xảy ra.

“Tôi và đội ngũ của mình cảm nhận được niềm vui lớn động viên chính mình vì đã giữ mình, sẵn sàng tranh đấu và nỗ lực cao nhất để làm tốt nhiệm vụ của mình”, ông Thơ chia sẻ.

Ông Thơ cũng bày tỏ lời cảm ơn đến Chính phủ, các bộ ngành TƯ, Thành ủy, HĐND TP Đà Nẵng và người dân TP.

“Chúng tôi sắp rời đi và nhường những chiếc ghế nóng cho người kế nhiệm. Các anh cũng đều biết rằng sẽ luôn luôn đối mặt với công việc bề bộn và không hề đơn giản hay suôn sẻ.

Ở các vị trí công việc này luôn cần những người có tâm, có đức, có năng lực, có tinh thần trách nhiệm cao nhất, có sự toàn tâm toàn ý phụng sự nhân dân, có bản lĩnh và sự dũng cảm để nhận biết đúng sai, biết cải cách và sáng tạo, biết quản trị và điều hành tốt…" - ông Thơ trải lòng.

Trước khi rời "ghế nóng", ông Thơ đề xuất 4 vấn đề đặt ra cho TP trong giai đoạn tới.

Trong đó, cần tập trung giải phóng, đưa vào sử dụng nguồn lực đất đai. Đây thực sự là mỏ vàng của thành, có thể tạo ra nguồn vốn hàng trăm ngàn tỷ đồng, tạo việc làm và tăng trưởng.

Ngoài ra, trong năm 2021, TP Đà Nẵng vẫn tiếp tục thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch hiệu quả vừa phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh.

Theo đà phát triển nhanh, nhiều vấn đề lớn của đô thị đang gia tăng nhưng các kế hoạch và giải pháp thành phố đưa ra chưa đủ, chưa hiệu quả hoặc triển khai quá chậm. Trong đó đặc biệt là các vấn đề về giao thông, môi trường, nhu cầu về nhà ở, việc làm…

Tiếp tục đẩy mạnh các chương trình cải cách, làm cho cải cách đi vào thực chất, đặc biệt là cải cách hành chính và công tác cán bộ.

Hồ Giáp

Bí thư Thành ủy TP.HCM: 'Đại biểu HĐND không để nợ dân thành nợ xấu'

Bí thư Thành ủy TP.HCM: 'Đại biểu HĐND không để nợ dân thành nợ xấu'

Nói về tinh thần trách nhiệm với nhân dân, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cho rằng đại biểu cam kết với dân thì phải hoàn thành, không để “nợ với dân thành nợ xấu”.