Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đánh giá, với đồ án điều chỉnh quy hoạch chung đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 vừa được phê duyệt, TP sẽ khắc phục những hạn chế, tận dụng và sử dụng tốt hơn không gian đô thị; đưa ra các giải pháp về môi trường, dân số, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Theo ông Chinh, đồ án đã định hình về quy hoạch sử dụng đất, mô hình, cấu trúc phát triển không gian, phát triển hệ thống hạ tầng kinh tế xã hội, hạ tầng kỹ thuật, thiết kế đô thị, kinh tế đô thị và đánh giá môi trường chiến lược, nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển về kinh tế - xã hội của thành phố trong giai đoạn mới.

{keywords}
Chủ tịch Đà Nẵng Lê Trung Chinh

Cùng với đó, Thủ tướng Chính phủ đã thống nhất về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu - phần cơ sở hạ tầng dùng chung; chủ trương cho phép Đà Nẵng nghiên cứu, lập Đề án xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm tài chính khu vực.

Người đứng đầu TP cho biết, những cơ chế, chính sách có tính chất nền tảng sẽ tạo động lực phát triển mạnh mẽ cho TP.

“Đà Nẵng xin được bày tỏ lời cảm ơn đối với sự quan tâm, hỗ trợ và tin tưởng của Đảng, Chính phủ, các bộ, ngành đối với TP trong thời gian qua; đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của các đơn vị từ Trung ương đến địa phương trong thời gian tới.

Những thành quả của ngày hôm nay cũng là kết quả của sự nỗ lực không mệt mỏi của các thế hệ lãnh đạo và người dân TP với khát vọng đổi thay, phát triển Đà Nẵng về mọi mặt”, ông Chinh chia sẻ.

{keywords}
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trao các quyết định của Chính Phủ cho lãnh đạo TP Đà Nẵng

Theo ông Chinh, nhiệm vụ trước mắt nhiều khó khăn, thử thách nhưng cũng đầy vinh quang, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố sẽ quyết tâm đoàn kết, nỗ lực triển khai thực hiện hiệu quả những nội dung quan trọng này. Tận dụng tốt cơ hội, cơ chế, chính sách, động lực tăng trưởng mới, vững vàng đưa thành phố phát triển nhanh hơn, mạnh hơn và vững chắc hơn.

“Chúng tôi sẽ không ngừng phấn đấu để Đà Nẵng ngày một tốt hơn, tiếp tục giữ chân các nhà đầu tư lâu năm và mở rộng cửa để đón nhận những nhà đầu tư tiềm năng mới. Đà Nẵng có thể chưa phải là nơi tốt nhất, nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực để trở thành nơi bạn hài lòng nhất”, ông Chinh nhấn mạnh.

Phát biểu của Chủ tịch Đà Nẵng Lê Trung Chinh tại lễ công bố Nghị định của Chính phủ

Tại buổi lễ, lãnh đạo TP đã cung cấp thông tin về Nghị định triển khai Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị của TP Đà Nẵng.
Quyết định phê duyệt Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung TP; Quyết định chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu; Chủ trương cho phép nghiên cứu, lập Đề án Xây dựng TP Đà Nẵng trở thành Trung tâm tài chính quy mô khu vực; Thông tin một số chủ trương về giá đất trên địa bàn TP.
Đây là một trong những sự kiện quan trọng của thành phố nhân kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng TP Đà Nẵng (29/3/1975 - 29/3/2021).

Kiều Oanh - Hồ Giáp

Hà Nội có thể phê duyệt Quy hoạch phân khu sông Hồng vào tháng 6 tới

Hà Nội có thể phê duyệt Quy hoạch phân khu sông Hồng vào tháng 6 tới

Dự kiến, sau khi thống nhất với các bộ liên quan, theo lộ trình, TP Hà Nội có thể phê duyệt, ban hành quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng vào tháng 6 tới.