Sáng nay, kỳ họp thứ 15 HĐND TP Đà Nẵng khoá IX, nhiệm kỳ 2016 – 2021 khai mạc.

Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Nho Trung cho biết, 6 tháng đầu năm TP phải đối diện với nhiều khó khăn, lớn nhất là ảnh hưởng của dịch Covid-19. Lần đầu tiên trong 23 năm kinh tế thành phố tăng trưởng âm 3,61%, các chỉ tiêu thành phần đều tăng trưởng thấp so với kế hoạch.

Bên cạnh đó, việc tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc tạo điều kiện cho DN triển khai các dự án đầu tư chưa chuyển biến tích cực; vẫn còn nhiều dự án công trình trọng điểm triển khai chậm tiến độ; tỉ lệ giải ngân vốn xây dựng cơ bản tính đến nay vẫn chưa đạt mục tiêu đề ra.

{keywords}
Ông Nguyễn Nho Trung, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng phát biểu tại kỳ họp
{keywords}
Các đại biểu tham dự kỳ họp thứ 15

Nhiều lĩnh vực như quản lý đất đai, xây dựng, ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường..vẫn chưa được giải quyết căn cơ. Tình hình an ninh trật tự nhất là tội phạm và tệ nạn ma túy, trộm cắp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản... gia tăng

“Một bộ phận cán bộ làm việc còn cầm chừng, chưa yên tâm, thiếu nhiệt huyết, thiếu tinh thần trách nhiệm, việc chấp hành kỷ luật kỷ cương hành chính chưa nghiêm…”, ông Trung nói.

Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng cho biết, kỳ họp lần này sẽ tập trung đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm, giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Đồng thời thảo luận, cho ý kiến 44 báo cáo, tờ trình với những nội dung mang tính dài hạn liên quan đến sự phát triển nhanh, bền vững của TP, giải quyết những vấn đề bức xúc kéo dài tác động đến đời sống và sinh hoạt của người dân và thực hiện công tác nhân sự.

Kỳ họp thứ 15 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra trong 3 ngày (từ 6-8/7). 

20 cán bộ, lãnh đạo tại Đà Nẵng xin nghỉ trước tuổi

20 cán bộ, lãnh đạo tại Đà Nẵng xin nghỉ trước tuổi

Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng cho biết, 20 người là những cán bộ không đủ tuổi tái cử cấp uỷ nhiệm kỳ tới, khi nghỉ việc sẽ được hỗ trợ theo chính sách theo quy định.

 

Hồ Giáp