- Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, phương án cắt giật cấp tòa nhà 8B Lê Trực không đảm bảo an toàn kỹ thuật mà phải cắt trọn vẹn tầng phải giật cấp.

Tại buổi tiếp xúc cử tri 2 quận Ba Đình, Tây Hồ sang nay của đoàn ĐBQH, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã làm rõ những vấn đề liên quan đến quá trình “cắt ngon” tòa nhà 8B Lê Trực.

Theo Chủ tịch Hà Nội, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, TP đã chỉ đạo sát sao tháo gỡ phần sai phép của công trình, đến nay đã dỡ xong tầng 19.

{keywords}
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Ảnh: Lê Anh Dũng

Theo giấy phép xây dựng, một số tầng ở mặt tiền tòa nhà phải giật cấp đến tầng 18. Tuy nhiên, để tiếp tục phá dỡ cần có thẩm định của các nhà khoa học cũng như các cơ quan chuyên môn.

Ông Chung cho biết, hiện Hà Nội đã có văn bản báo cáo Bộ Xây dựng những vấn đề liên quan đến tòa nhà 8B Lê Trực. Bộ Xây dựng cũng đã trưng cầu ý kiến các kiến trúc sư của trường ĐH Xây dựng và Viện Kiến trúc xây dựng.

“Đến tháng 10 này các bên liên quan sẽ có phương án cuối cùng liên quan đến việc giật cấp tòa nhà”, ông Chung nói.

Lãnh đạo TP cho hay, các nhà khoa học đã nhận định việc xử lý phần giật cấp của tòa nhà 8B Lê Trực sẽ không đảm bảo an toàn cho toà nhà. Vì vậy, TP đang kiến nghị theo hướng vẫn đảm bảo quy định trong giấy phép xây dựng, đảm bảo mật độ xây dựng, yêu cầu cắt bớt tầng theo chiều cao để đảm bảo đúng chiều cao theo quy định.

“Cắt trọn vẹn các tầng mới đảm bảo kỹ thuật, cắt giật cấp không đảm bảo. Sau khi có ý kiến các nhà khoa học đảm bảo an toàn cho toà nhà, TP sẽ chỉ đạo quận Ba Đình thực hiện tiếp việc xử lý công trình”, Chủ tịch Hà Nội nói.

Trước cử tri, ông Nguyễn Đức Chung xin nhận trách nhiệm cá nhân trước việc xử lý chậm sai phạm tòa nhà 8B Lê Trực. Tuy nhiên, ông Chung cho biết, việc xử lý chậm là do việc đảm bảo an toàn.

Thủ tướng: Hà Nội có xử nghiêm vụ nhà 8B Lê Trực không?

Thủ tướng: Hà Nội có xử nghiêm vụ nhà 8B Lê Trực không?

Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo Hà Nội phát biểu đầu tiên với vấn đề quan trọng nhất: Có quyết tâm đập được nhà 8B Lê Trực không hay cứ để mãi mãi như thế?

HN không chấp nhận hiến phần vi phạm 8B Lê Trực

HN không chấp nhận hiến phần vi phạm 8B Lê Trực

“Đúng là sự lãng phí nào cũng đáng tiếc, nhưng đừng làm sai thì tốt hơn. Nhà nước không khuyến khích những việc làm như thế. Nếu nhà nước làm như vậy thì lần sau sẽ có nhà đầu tư khác làm sai”, ông Phạm Quang Nghị nói.

Gần 12 tỷ 'cắt ngọn' nhà 8B Lê Trực

Gần 12 tỷ 'cắt ngọn' nhà 8B Lê Trực

Chậm nhất ngày 25/12, tòa nhà 8B Lê Trực sẽ được phá dỡ phần sai phạm và theo phương án, chủ đầu tư phải chi hơn 11,6 tỷ đồng.

Bộ trưởng Xây dựng trần tình vụ 8B Lê Trực

Bộ trưởng Xây dựng trần tình vụ 8B Lê Trực

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng khẳng định sẽ rà soát xử lý nghiêm những trường hợp xây dựng trái phép, gây bức xúc nhân dân.

Hương Quỳnh